Giá vàng hôm nay 25/5: Giảm nhẹ, vàng vẫn trụ vững trên vùng giá cao

Thứ ba, 25/05/2021, 09:39 AM

Giá vàng hôm nay 25/5 tiếp tục trụ vững trên ngưỡng cao do USD suy giảm và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ neo gần đáy 1 tuần.

vang1-06282944

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.878 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục trụ vững trên ngưỡng cao do USD suy giảm và  lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ neo gần đáy 1 tuần.

USD thấp giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, theo đó thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý. Lợi suất thấp cũng làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Dữ liệu cuối tuần trước cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ đã tăng tốc vào đầu tháng 5 trong bối cảnh nhu cầu trong nước mạnh mẽ.

Ngược lại, các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và dữ liệu mới của FED tại Dallas đã bắt đầu hạ dự báo tăng trưởng việc làm tháng 5 tại Mỹ vì các kế hoạch tuyển dụng tiếp tục bị "phá sản" khi thiếu số lượng lao động sẵn sàng làm việc.

Giá vàng trong nướcGiá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch hôm qua 24/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàngTheo Kitco, các nhà đầu tư tin rằng, sự thay đổi chính sách của FED, nếu có, sẽ là vài tháng nữa bởi lĩnh vực việc làm của Mỹ đang không giữ được đà hồi phục.

Trong khi đó, rủi ro lạm phát ngày càng tăng và mối lo ngại gia tăng ở châu Á đã thúc đẩy sức hút trú ẩn an toàn của vàng. Đặc biệt, sự dịch chuyển dòng vốn vào vàng, khi tiền điện tử đang trải qua đợt điều chỉnh rất khủng khiếp, đã khiến những nhà đầu tư vàng thêm hưng phấn.

Giám đốc Quỹ Plumb Balanced Fund Tom Plumb cho biết, tiền ảo mất giá đang là xu hướng chủ đạo. Bởi giới đầu tư lo ngại lạm phát gia tăng và chuyển hướng dòng tiền vào các tài sản khác có tính ổn định hơn để phòng ngừa lạm phát. Đồng thời, họ cũng nhận thấy, khó có thể đầu tư vào tiền ảo nghiêm túc vì đồng tiền này dễ mất ổn định khi biên độ tăng giảm giá quá lớn.

Nhà phân tích Edward Moya của Oanda nhận định, cho dù tiền điện tử không sớm thất thế thì niềm tin Bitcoin là một tài sản chống lạm phát tốt cũng đang lung lay. Thời gian qua, niềm tin này đã giúp Bitcoin thu hút một lượng vốn lớn từ các nhà đầu tư tổ chức. Nhưng hiện tại, mọi người sẽ cảnh giác hơn và lo ngại nhiều hơn về biến động giá Bitcoin. Điều này sẽ dẫn tới một làn sóng vốn lớn đổ vào thị trường vàng.

  NGỌC VY

Theo vtc

largeer