Giá vàng hôm nay 25/1/2019: Vàng trong nước diễn biến bất ngờ

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:33 AM

Vàng trong nước vẫn giảm theo thị trường thế giới nhưng các doanh nghiệp đã có điều chỉnh bất ngờ nhằm thu hút nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước được điều chỉnh để thu hút giao dịch. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước được điều chỉnh để thu hút giao dịch. Ảnh minh họa

Đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,36-36,57 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji sáng nay cũng chỉ còn 36,46 - 36,54 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào và tiếp tục giảm 30 nghìn đồng chiều bán ra. Đây là phiên thứ hai liên tiếp Doji điều chỉnh táo bạo theo hướng tăng chiều mua vào và giảm mạnh chiều bán ra để co hẹp khoảng cách giá mua vào - bán ra nhằm kích thích giới đầu tư giao dịch. Đến thời điểm này, khoảng cách mua vào - bán ra tại đây chỉ còn 80 nghìn đồng, tương đương gần 1/3 so với khoảng cách trước kia.

Doji cũng cho biết, không khí giao dịch trong nước đã sôi động hẳn lên so với trước đây, phần lớn nhà đầu tư quay trở lại thị trường và ưu tiên xu hướng mua vàng vào trong bối cảnh thị trường thế giới đi lên.

Một động thái tương tự là tại Bảo Tín Minh Châu, doanh nghiệp này cũng thu hẹp mạnh khoảng cách mua vào và bán ra. Cụ thể, sáng nay, giá vàng SJC tại đây cũng được điều chỉnh tăng 210 nghìn đồng chiều mua vào, trong khi chiều bán ra lại giảm mạnh 170 nghìn đồng về 36,47-36,54 triệu đồng/lượng.

Như vậy chênh lệch giữa khoảng cách mua vào và bán ra đối với giá vàng SJC tại đây được co hẹp từ 450 nghìn đồng về 70 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp sáng nay giảm 50 nghìn đồng hai chiều về 36,21-36,66 triệu đồng/lượng…

Giá vàng thế giới giảm xuống thấp nhất 3 tuần

Giá vàng thế giới giảm xuống thấp nhất 3 tuần

Trên thị trường thế giới, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ 0,01% lên 1.281,70 USD/ounce.

Tuy nhiên, trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 4 liên tiếp.

Biên độ dao động trong phiên này đã hẹp hơn so với phiên trước, song kim loại quý vẫn tạo đáy tại mức thấp là 1.276,1 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cuối phiên cũng giảm 4,20 USD/ounce xuống mức 1.279,80 USD.

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh chỉ số USD liên tục tăng trong mấy phiên qua và cũng đang ở mức cao nhất 3 tuần, hoàn toàn trái ngược với giá vàng.

Trong bối cảnh đó, thị trường đang ghi nhận giao dịch bán ra trên thị trường kim loại quý.

Trong phiên hôm qua, thị trường đón nhân thông tin về cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu nhưng kết thúc cuộc họp đã không có thay đổi gì về chính sách như mong đợi.

Bên cạnh đó là diễn biến đóng cửa một phần chính phủ Mỹ vẫn chưa có tiến triển lạc quan. Một số cố vấn kinh tế hàng đầu của chính quyền Trump hôm qua cũng đưa ra nhận định, việc đóng cửa có thể thúc đẩy tăng trưởng bằng không trong nền kinh tế Hoa Kỳ trong quý đầu tiên của năm 2019.

Điều này sẽ hỗ trợ đồng USD và gây bất lợi cho vàng.

C.Sơn

Theo Baogiaothong

largeer