Giá vàng hôm nay 23/3: Chịu nhiều áp lực, vàng bất động

Thứ ba, 23/03/2021, 09:33 AM

Giá vàng thế giới hôm nay (23/3) chịu áp lực giảm lớn, gần như không tăng giá cho dù thị trường đón nhận nhiều yếu tố hỗ trợ.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.739 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Tính chung cả phiên, giá vàng có sự tăng nhẹ, luôn duy trì trong ngưỡng từ 1.726 - 1.743 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm lớn, gần như không tăng giá cho dù thị trường đón nhận nhiều yếu tố hỗ trợ.

gia-vang-06200868

Trong đó, đáng chú ý là thông tin quỹ ETF vàng hàng đầu thế giới SPDR quay trở lại mua vàng với việc tăng lượng vàng nắm giữ lên thêm 3,5 tấn trong phiên cuối tuần trước lên mức gần 1.052 tấn.

Tuy nhiên, giá vàng chịu áp lực khi lợi suất trái phiếu Mỹ bật tăng mạnh trong thời gian qua, được thúc đẩy bởi cuộc họp chính sách của Fed, qua đó làm dấy lên kỳ vọng vào đà tăng trưởng kinh tế nước này năm 2021.

Nhiều chuyên gia dự báo, lợi suất trái phiếu này có thể vượt 2% khi các ngân hàng đồng loạt bán ra trái phiếu vào cuối tháng 3 này. Đó là chưa kể việc Bộ Tài chính Mỹ sẽ phải phát hành một lượng lớn trái phiếu Chính phủ để triển khai gói kích thích kinh tế mới trị giá 1.900 tỷ USD, cũng làm tăng lượng cung trái phiếu, khiến giá trái phiếu giảm và lợi suất tăng mạnh.

Vàng vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát từ các biện pháp kích thích quy mô lớn. Tuy nhiên, vị thế đó đã bị đe dọa trong năm nay khi lợi suất trái phiếu cao hơn chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng.

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) nhận định, đà tăng của giá vàng đang suy yếu do các nhà đầu tư lớn không còn hứng thú với vàng, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ có sức mua không đủ bù mức thiếu hụt để hỗ trợ giá vàng tăng.

Ngân hàng Đức dự đoán, giá vàng có khả năng sẽ giảm xuống mức 1.500 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng giảm mạnh như thế trong năm nay là điều không thể.

Chuyên gia thuộc Ngân hàng UBS (Thuỵ Sĩ) khẳng định, trong năm nay, vàng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.650 USD/ounce, thấp hơn gần 100 USD/ounce so với thời điểm hiện tại.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/3, giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức: 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

NGỌC VY

  Theo vtc
Từ khóa:

giá vàng

largeer