Giá thực phẩm sau Tết: Chợ dân sinh tăng giá 30-50%

Thứ sáu, 08/02/2019, 19:01 PM

Sáng 8.2.2019, mặc dù một số chợ lớn chưa mở cửa trở lại, nhưng các chợ cóc đã khá nhộn nhịp. Điều đáng nói là giá nông sản, thực phẩm tăng khá mạnh nhưng vẫn hút khách.

Nhiều siêu thị đã mở cửa phục vụ người tiêu dùng từ mùng 2 Tết. Ảnh: Huyên Nguyễn

Nhiều siêu thị đã mở cửa phục vụ người tiêu dùng từ mùng 2 Tết. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc, tiểu thương tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), từ ngày mùng 3 Tết chị đã mở hàng, nhưng lượng hàng bán ra chưa nhiều. Tuy nhiên, từ sáng nay (mùng 4 Tết), lượng người mua hàng tăng lên đáng kể.

Những mặt hàng đắt khách là rau xanh, dưa chua, hải sản tươi sống, hoa tươi, đậu phụ… Điều đáng nói là giá hàng hóa tại các chợ dân sinh tăng khá mạnh: Cá trắm nguyên con: 100.000đ/kg, cá trắm cắt khúc: 150.000đ/kg; thịt bò loại 2: 300.000đ/kg, loại 1: 400.000đ/kg; cá chép: 120.000đ/kg, tôm: 400.000đ/kg; các loại rau xanh như:  Cải cúc, cải xanh, rau muống, cải ngọt, cải xoong… dao động từ 5.000đ-12.000đ/mớ…

Theo một số tiểu thương, sau Tết do nguồn cung hạn chế nên không có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, người bán cũng không nhiều nên một số mặt hàng như rau muống, dưa chuột, bắp cải… tăng từ 5.000-10.000đ/kg nhưng vẫn hút khách.

Mặc dù giá hàng hóa sau Tết tại các chợ dân sinh tăng, nhưng các tiểu thương cho biết, giá thực phẩm rau xanh sau Tết Nguyên Đán 2019 tăng không đáng kể so với Tết Nguyên Đán 2018 và lượng hàng bán ra cũng không nhiều bằng.

Ngày 4 Tết, nhiều siêu thị đã mở cửa trở lại phục vụ khách hàng. Trái với dự kiến, lượng khách hàng mua khá đông nên đến quá trưa một số mặt hàng đã hết. Trong khi giá ngoài chợ dân sinh được các tiểu thương “hét” tăng 30-50%, thì giá hàng hóa tại các siêu thị vẫn ổn định.

Tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (Q.10, TPHCM), mới hơn 9h nhiều mặt hàng rau xanh, thịt gia súc, gia cầm đều đã vơi dần. Đặc biệt, thịt gà, thịt vịt nguyên con đã qua sơ chế đều hết sớm.

Tại hệ thống siêu thị Hapro và các cửa hàng tiện ích, lượng khách đã bắt đầu tăng kể từ sang mùng 4 Tết. Các mặt hàng chế biến sẵn phục vụ mâm cúng hóa vàng và các loại gạo ngon từ Đồng Tháp Mười được người tiêu dung đặc biệt quan tâm.

L.V

Theo Lao Động