Giá Bitcoin vượt ngưỡng 40.000 USD

Thứ hai, 04/12/2023, 14:32 PM

Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022, giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 40.000 USD trong giao dịch ngày 4/12 giữa lúc có nhiều kỳ vọng Mỹ sẽ sớm cho phép đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới này được mở rộng giao dịch.

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 11h (giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch với giá 40.700 USD. Với mức tăng này, tính từ đầu năm đến nay, giá trị của Bitcoin đã tăng gần 150%, phản ánh sự phục hồi của đồng tiền này sau hàng loạt vụ bê bối và sự sụp đổ của nhiều sàn giao dịch gây hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, mức giá hiện nay vẫn cách khá xa mức kỷ lục 69.000 USD năm 2020. 

Các nhà giao dịch kỳ vọng các nhà quản lý Mỹ sẽ cho phép thành lập Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin giao ngay, để qua đó các nhà đầu tư có thể theo dõi giá Bitcoin cũng như đầu tư vào đồng tiền này mà không cần mua vào. Ngoài thông tin trên, giá trị đồng Bitcoin còn được nâng đỡ nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed (Ngân hàng trung ương Mỹ) có thể ngừng cắt giảm lãi suất trong năm tới.

Bitcoin là một trong những thành tựu khoa học mới ra đời nhờ sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0. Tuy nhiên, đây cũng là đồng tiền có biên độ giá trị giao động mạnh. Chỉ trong năm 2021, đã có nhiều sự kiện tác động đến tiền mã hóa, như việc Trung Quốc siết chặt hoạt động khai thác Bitcoin vào giữa năm, khiến Bitcoin giảm từ 65.000 USD xuống còn 35.000 USD. Tổng vốn hóa của thị trường tiền mã hóa cũng giảm tương tự vào khoảng thời gian đó khi tỷ phú Elon Musk thông báo Tesla không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại quá trình khai thác đồng mã hóa này gây tác động xấu đến môi trường. 

Năm 2022, tổng giá trị tất cả các loại tiền điện tử đang lưu hành toàn thế giới vào khoảng hơn 2.200 tỷ USD, với Bitcoin - đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới chiếm khoảng 920 tỷ USD trong tổng số đó.

Theo baotintuc.vn

largeer