Gần một triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4

Thứ ba, 09/05/2023, 14:24 PM

Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 4, Việt Nam đón 984.100 lượt khách quốc tế. Đây là số liệu cao nhất tính từ đầu năm đến nay và tăng 10% so với tháng trước.

Hướng dẫn viên trao đổi với du khách nước ngoài tại Hội An. Ảnh: Thanh Đức.

Hướng dẫn viên trao đổi với du khách nước ngoài tại Hội An. Ảnh: Thanh Đức.

Tổng thu từ khách du lịch trong 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Trong tháng 4, lượng khách quốc tế chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Thái Lan, Nhật, Campuchia, Malaysia, Australia và Anh.

New Zealand, Trung Quốc, Campuchia, Đài Loan, Lào, Philippines, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Anh là những thị trường có lượng khách đến Việt Nam tăng trong tháng 4. Cụ thể, New Zealand, Trung Quốc, Campuchia là 3 thị trường có lượng khách tăng cao nhất, lần lượt là 67%, 61% và 56%.

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch diễn ra trong tháng 4 như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023), Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 tại Quảng Trị, Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan tại Sa Pa (Lào Cai)...

Khách mua tour tại Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2023. Ảnh: Thu Trang.

Khách mua tour tại Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2023. Ảnh: Thu Trang.

Tuy nhiên, lượng khách ở các thị trường như Nhật Bản, Indonesia, Mỹ, Canada, Phần Lan có sự sụt giảm. Trong đó, Phần Lan là thị trường giảm lượng khách nhiều nhất (19%) và Mỹ là thị trường giảm ít nhất (5%).

Tháng 4, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.

THU TRANG

Theo Zingnews.vn

largeer