Ford Ranger Raptor đã về đến Việt Nam

Thứ tư, 24/10/2018, 15:21 PM

Ra mắt công chúng Thái Lan lần đầu tiên vào đầu năm 2018, Ford Ranger Raptor đã nhận được phản hồi tích cực và trở thành sản phẩm được mong đợi nhất tại khu vực châu Á. Sáng ngày 24/10/2018, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, dòng xe hiệu năng cao Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam.

Việt Nam là thị trường thứ 2 trong ASEAN, sau Thái Lan, mà Ford chính thức giao sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Ranger Raptor là sản phẩm biểu tượng về thiết kế và chế tạo các dòng xe bán tải và đa dụng, kết hợp với những đặc trưng của các dòng xe hiệu năng cao của Tập đoàn Ford.

Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, sáng 24/10/2018

Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, sáng 24/10/2018

Sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 283mm kết hợp cùng với chiều rộng cơ sở rộng hơn 150mm, Ranger Raptor có khả năng giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao. Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh kỹ càng để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh nhờ được tạo ra từ thép hợp kim cường lực (HSLA).

Khung gầm được thiết kế để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh

Khung gầm được thiết kế để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh

Ranger Raptor được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17 với thành lốp chắc chắn để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiện trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc. Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm.

Một trong những điểm mạnh khác của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp. Nhờ vào sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và một turbo lớn hơn hoạt động với áp suất thấp, công nghệ tiên tiến này đã mang đến sự cân bằng giữa khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, để kiểm soát tốt khi lái địa hình hay thực hiện những cú vọt, Ranger Raptor được trang bị Hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng. Hệ thống này giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình.

Dương Nguyễn

Theo NTD

largeer