Lanzante hé lộ siêu xe đầu tay, lấy cảm hứng từ xe đua McLaren F1 GTR
Hãng Lanzante xác nhận sẽ trình làng mẫu siêu xe 95-59 tại Lễ hội ô tô thể thao Goodwood diễn ra vào tháng 7 tới tại Anh.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Ferrari Amalfi chính thức ra mắt, thay thế mẫu Roma với thiết kế mới, nội thất cải tiến và động cơ V8 mạnh mẽ hơn.
Ferrari vừa chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mang tên Amalfi, đóng vai trò thay thế cho dòng Roma đã bị khai tử từ năm 2024. Mẫu xe mới tiếp tục duy trì kiểu dáng coupe 2+2 với động cơ đặt trước, nhưng sở hữu nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế, nội thất và công nghệ.
Về tổng thể, Ferrari Amalfi vẫn giữ tỷ lệ thiết kế tương tự Roma với phần đầu xe dài, mui vuốt cong và phần đuôi tạo hình thể thao. Tuy nhiên, điểm nhấn ở ngoại hình đến từ mặt ca-lăng dạng “sharknose” độc đáo. Đây là ngôn ngữ thiết kế mới của Ferrari, từng xuất hiện trên các mẫu SF90 và 12Cilindri.
Phía trước, cụm đèn chiếu sáng dạng LED được nối với nhau bằng một thanh trang trí màu đen. Đuôi xe vẫn sử dụng bốn đèn hậu dạng tròn tách biệt, nhưng bổ sung chi tiết ốp nối liền hai đèn trong, tạo cảm giác liền mạch và hiện đại hơn.
Một trong những thay đổi được đánh giá cao trên Ferrari Amalfi là việc loại bỏ toàn bộ các nút điều khiển cảm ứng, vốn từng gây tranh cãi trên Roma vì khó sử dụng. Hãng xe Ý quay trở lại với các nút bấm vật lý truyền thống, giúp người lái dễ thao tác hơn trong quá trình vận hành.
Nút khởi động cũng được thay đổi thành nút bấm cơ học làm từ titanium, đặt lệch bên trái cụm điều khiển - một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện rõ định hướng trở lại giá trị cốt lõi của Ferrari về cảm giác lái.
Ferrari Amalfi tiếp tục sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8L, tương tự như Roma. Tuy nhiên, công suất đã được nâng lên mức 631 mã lực, tăng 19 mã lực so với mẫu xe tiền nhiệm, trong khi mômen xoắn cực đại giữ nguyên ở mức 761 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3 giây, vận tốc tối đa 319 km/h.
Theo Ferrari, mức công suất tăng thêm đến từ nhiều cải tiến kỹ thuật như trục cam nhẹ hơn, khối động cơ gia công chính xác hơn, dầu động cơ độ nhớt thấp, và đặc biệt là hệ thống điều khiển turbo độc lập cho phép điều chỉnh tốc độ quay từng bộ tăng áp lên tới 171.000 vòng/phút. Mẫu xe này cũng được trang bị bộ điều khiển ECU mới, tương tự như các mẫu 296 GTB, Purosangue và 12Cilindri.
Ferrari Amalfi sử dụng hệ thống phanh điều khiển điện tử (brake-by-wire) cùng cánh gió sau điều chỉnh chủ động, giúp cải thiện khả năng ổn định thân xe khi chạy tốc độ cao. Ở mức thiết lập cao nhất, cánh gió này có thể tạo ra lực ép lên tới 110 kg tại tốc độ 250 km/h, trong khi chỉ tăng chưa đến 4% lực cản gió.
Mẫu xe mới cũng tích hợp hệ thống Side Slip Control 6.1, cho phép kiểm soát đồng bộ các thông số như góc đánh lái, độ nghiêng thân xe hay độ trượt bánh để tối ưu độ bám và hiệu suất vận hành. Danh sách trang bị an toàn cũng được bổ sung thêm các công nghệ hỗ trợ người lái như ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.
Ferrari hiện chưa công bố thời điểm giao xe cụ thể, nhưng dự kiến Amalfi sẽ bắt đầu đến tay khách hàng trước cuối năm nay. Bên cạnh đó, hãng cũng đã đăng ký tên gọi Amalfi Spider, mở đường cho sự xuất hiện của phiên bản mui trần trong tương lai gần.
Tại thời điểm ngừng sản xuất, Ferrari Roma có giá khởi điểm khoảng 247.000 USD. Với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ, giới phân tích dự đoán Amalfi sẽ có giá bán khởi điểm khoảng 300.000 USD, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa hay thuế phí theo từng thị trường.