Đuổi học 7 học sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook

Thứ tư, 31/10/2018, 15:34 PM

7 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa vừa bị kỷ luật vì nói xấu, xúc phạm thầy cô giáo và nhà trường trên mạng xã hội Facebook.

 Trường THPT Nguyễn Trãi nơi xảy ra sự việc

Trường THPT Nguyễn Trãi nơi xảy ra sự việc

Trước đó, ngày 1/10, em Đào  Minh Tr. - học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho cô Đậu Thị Bích, giáo viên chủ nhiệm lớp. Chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Bích thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là “Đ.C.B”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi, cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt và yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi thành lập Hội đồng xét kỷ luật 7 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Theo cô Vũ Thị Xuyến, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, các em đã dùng những lời lẽ tục tĩu không thể chấp nhận được, xúc phạm, lăng mạ thầy cô và danh dự của nhà trường. Thông tin này đã truyền đi rất nhanh trong toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT. Mặc dù có những hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, sự việc gây dư luận xấu trong nhà trường. Nhà trường đã báo cáo với Sở GD&ĐT và ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm là: Em Đỗ Quốc D., Phạm Đinh Yến C., Trần Thị Khánh L; 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Thầy Tiến cho biết thêm, “Hội đồng kỷ luật đã họp và xử lý kỷ luật ở mức cao nhất, thông báo và bàn giao cho cha mẹ học sinh quản lý đối với những em bị đuổi học một năm. Thầy cô đau lòng lắm, nhưng vẫn phải làm để có tính răn đe, giáo dục”.

VÕ VĂN DŨNG

Theo nongnghiep.vn

largeer