Dự kiến tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch tại Hà Nội

Thứ hai, 10/07/2023, 11:07 AM

Từ tháng 7 cho đến tháng 12/2023, Hà Nội sẽ chủ trì và phối hợp tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch để tôn vinh vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của Thủ đô.

Với tuổi đời hơn một nghìn năm, Hà Nội không ngừng hội nhập và trở thành một điểm đến đáng sống và du lịch hấp dẫn trên bản đồ thế giới. Thành phố sở hữu hệ thống giao thông hiện đại và đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và lịch sử của mình qua hàng thập kỷ.

Để thu hút nhiều hơn nữa lượng du khách trong và ngoài nước, từ nay đến cuối năm 2023, UBND Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp để tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch để tôn vinh vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của Thủ đô.

Festival Áo dài Hà Nội tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Festival Áo dài Hà Nội tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Trong đó các sự kiện đặc sắc diễn ra ngay tại Hà Nội bao gồm Lễ hội du lịch áo dài, Lễ hội quà tặng và festival thu Hà Nội. Ngoài ra, sẽ tập trung phát triển du lịch golf và tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, thu hút du khách bằng sự hấp dẫn và thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời kết nối du lịch golf với các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tăng cường hợp tác và liên kết với các tỉnh thành trọng điểm về du lịch ở khu vực Bắc, Nam và Trung, nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết nhằm thu hút du khách.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm du lịch đêm, kết hợp với các đơn vị du lịch và điểm đến, đặc biệt là các di tích và di sản, nhằm tạo ra trải nghiệm độc đáo trên nền tảng khai thác các sản phẩm du lịch truyền thống.

Để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách sạn và giải trí cao cấp, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ này với mức giá hấp dẫn, đặc biệt tập trung vào người dân địa phương.

Hà Nội cũng đang tiến hành các thủ tục phê duyệt cho dự án phố đi bộ và phố đêm tại Ocean Park, huyện Gia Lâm. Ngoài ra, cũng sẽ tổ chức tour du lịch miễn phí bằng xe buýt 2 tầng theo lịch trình City tour để du khách có cơ hội khám phá Hà Nội một cách tiện lợi.

Đồng thời, Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, quy hoạch cụm du lịch và tạo ra các tuyến du lịch hoàn chỉnh.

Hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không, Hà Nội tổ chức các chương trình và sự kiện giới thiệu để quảng bá các điểm đến du lịch trong và ngoài nước.

MINH ANH

Theo congly.vn

largeer