Dự án HQC Hồ Ngọc Lãm: Khách hàng sẽ nhận nhà vào cuối tháng 9/2019

Thứ hai, 22/04/2019, 12:38 PM

Vừa qua, tại buổi làm việc với khách hàng mua nhà tại dự án HQC Hồ Ngọc Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) cho biết sẽ giao nhà vào cuối tháng 9/2019.

Dự án HQC Hồ Ngọc Lãm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016, có quy mô 6 block bao gồm 718 căn hộ. Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM (HOF) đã hợp tác với Công ty Hoàng Quân để thực hiện dự án với mục tiêu giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp.

Nhiều hạng mục của dự án HQC Hồ Ngọc Lãm đã được hoàn thành.

Nhiều hạng mục của dự án HQC Hồ Ngọc Lãm đã được hoàn thành.

Theo đó, Công ty Hoàng Quân có trách nhiệm bằng nguồn vốn của doanh nghiệp, đầu tư thi công hoàn thành dự án, bao gồm 718 căn hộ và dự kiến hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 12/2017.

Sau khi hoàn thành sẽ phân chia sản phẩm theo hình thức HOF nhận 2 block A và B, có 254 căn hộ để quản lý, khai thác, sử dụng theo chỉ đạo của UBND thành phố; Công ty Hoàng Quân nhận 4 block C, D, E và F, có 464 căn hộ để bán, cho thuê mua và cho thuê theo quy định.

Hiện nay, nhiều hạng mục của dự án đã được hoàn thành gồm: Hoàn thành thi công toàn bộ các hạng mục xây dựng phần thô; đã tiến hành lắp đặt hệ thống thang máy của các toà nhà chung cư; đang trong giai đoạn hoàn thiện các căn hộ; đang thi công lắp đặt trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; đang thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Tuy nhiên, trong thời gian qua, người mua nhà ở HQC Hồ Ngọc Lãm liên tục khiếu nại và phản ánh tình trạng chậm bàn giao nhà đã khiến cuộc sống của nhiều hộ dân gặp khó khăn. Công ty Hoàng Quân đã thừa nhận sai sót về việc chậm tiến độ dự án.

Công ty Hoàng Quân đang khẩn trương đẩy nhanh việc hoàn thành dự án HQC Hồ Ngọc Lãm trước tháng 9/2019.

Công ty Hoàng Quân đang khẩn trương đẩy nhanh việc hoàn thành dự án HQC Hồ Ngọc Lãm trước tháng 9/2019.

Hoàng Quân cho biết hiện Công ty đang gặp phải một số rủi ro về tài chính, chính sách hỗ trợ tài chính, tín dụng của ngân hàng. Việc Ngân hàng Nhà nước thông báo dừng ký hợp đồng tín dụng mới kể từ ngày 31/3/2016 đối với chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội 30 nghìn tỉ đồng, trong khi gói ưu đãi tín dụng mới vẫn chưa được triển khai cho chủ đầu tư, người tham gia mua nhà ở xã hội, đã ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và khả năng huy động vốn của Công ty Hoàng Quân để đầu tư thực hiện dự án.

Cùng thời điểm này, Công ty Hoàng Quân đang phải triển khai đầu tư 22 dự án nhà ở xã hội cùng lúc nên khả năng tự cân đối vốn cho dự án HQC Hồ Học Lãm cũng bị ảnh hưởng. Từ đó, dẫn đến tiến độ hoàn thành bàn giao dự án chậm tiến độ so với dự kiến.

“Dự án đã bị chậm tiến độ nhưng chúng tôi đang cố gắng khắc phục, đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện nay số lượng công nhân trên công trường luôn duy trì khoảng 200 công nhân mỗi ngày và chúng tôi sẽ tăng cường thêm công nhân, vật liệu, xem xét bố trí tăng ca… để đưa vào sử dụng đảm bảo đúng thời hạn, đúng yêu cầu kỹ thuật theo quy định của Nhà nước”, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Tổng Giám đốc dự án Công ty Hoàng Quân cho biết.

Qua cuộc đối thoại với người dân, Công ty Hoàng Quân cũng thông báo đã thanh toán cho khách hàng các khoản tiền phạt, bồi thường và hỗ trợ. Bên cạnh đó, Công ty Hoàng Quân cũng khẳng định sẽ bàn giao nhà cho người mua ngày 30/9/2019.

 Quang Thuận

Theo PLN

largeer