Đột kích kho hàng ở biệt thự 5 tầng của 'hotgirl' nổi tiếng livestream chốt ngàn đơn hàng/ngày
Trong phiên livestream ngày 23-12 kéo dài 12 tiếng có 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm
Chiều ngày 25-12, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT thành phố Hà Nội hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng ở một căn biệt thự trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn tiếng Việt, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ
Căn biệt thự năm tầng, mỗi tầng rộng trên 100m2. Toàn bộ diện tích bên trong đều được chủ cơ sở tận dụng để làm nơi chứa trữ hàng hoá.
Tại thời điểm kiểm tra, trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó.
Thông tin trên các đơn hàng thể hiện lượng khách hàng lớn nằm rải rác khắp cả nước. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/ sản phẩm.
Hàng hoá đa phần là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada.
Tại tầng một của kho hàng, hàng chục kiện hàng lớn chứa trong các bao tải được đóng gói niêm phong cẩn thận, bên ngoài có những ghi chú về đơn hàng chốt trên các nền tảng khác nhau như Facebook, TikTok đang chờ để giao cho đơn vị vận chuyển để giao đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho còn nguyên đai nguyên kiện thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tại thời điểm kiểm tra không có mặt của chủ cơ sở. Qua làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Phiên livestream xuất hiện một số Tiktoker có hàng trăm ngàn lượt follower
Theo Tổng Cục QLTT chủ kho hàng là một hot girl nổi tiếng trong kinh doanh hàng online trên nhiều nền tảng từ Tiktok, Instagram, Facebook cũng như Website với tên gọi Mailystyle.com.
Trên nền tảng Facebook Mailystyle.com có 332.000 lượt thích và 520.000 lượt theo dõi đăng tải công khai số tài khoản ngân hàng của NHML với 12 số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng.
Đặc biệt, trong phiên livestream ngày 23-12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên live kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm.
Tham gia phiên livestream trên tài khoản Mailystyle.com còn có sự xuất hiện của một số Tiktoker sở hữu hàng trăm ngàn lượt follower như Pew Pew, Hứa Phương Ngân giới thiệu, bán sản phẩm.
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.
Kể từ khi Đề án 319 về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đây là một trong những vụ việc nổi bật về việc kiểm tra kho hàng kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử được QLTT phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thực hiện.
Lực lượng QLTT chủ động trong giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa online nhất là giai đoạn cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024.
-
Quy định về thông báo thực hiện hoạt động khuyến mại từ ngày 01/12/2024
-
Thông tư của Bộ Y tế quy định về sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
-
Bộ TT&TT đẩy mạnh định danh cuộc gọi để ngăn ngừa lừa đảo trên không gian mạng
-
Xử phạt Công ty Cổ phần ShopeePay 25 triệu đồng
-
Vì sao ngành chăm sóc sắc đẹp thu hút học sinh?
-
Giá vàng hôm nay, 12-11: Tiếp tục “bốc hơi” dữ dội