Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Đoàn Di Băng quảng cáo viên rau xanh 'tương đương 5 kg rau củ'

Thứ tư, 16/04/2025 10:00 (GMT+7)

Những thông tin liên quan đến viên rau xanh tương đương 5 kg rau củ của Đoàn Di Băng được chia sẻ rầm rộ tối 15/4 gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong video quảng cáo lan truyền trên mạng xã hội tối 15/4, Đoàn Di Băng giới thiệu viên rau xanh với tuyên bố: “Một viên tương đương 5 kg rau củ quả”. Cô khẳng định: “Chỉ cần uống 2-3 viên mỗi ngày, các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón. Sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng, từ người lớn, người già, trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai”.

Đoàn Di Băng trong lùm xùm quảng cáo. Clip: FBNV.

Video của Đoàn Di Băng lập tức gây tranh cãi, thu hút hàng nghìn bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng cô đã phóng đại công dụng sản phẩm. Đoạn clip được cho là từ vài năm trước, hiện không còn trên các nền tảng mạng xã hội của Đoàn Di Băng nhưng đã được netizen lưu lại và chia sẻ rộng rãi.

Nhiều người so sánh cách quảng cáo của cô với kẹo rau củ KERA do Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục giới thiệu, cho rằng Đoàn Di Băng đã “thổi phồng” công dụng khi tuyên bố “1 viên tương đương 5 kg rau củ”. Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận : “1 viên bằng 5 kg rau củ, ngày uống 2-3 viên là 10-15 kg rau? Nghe vô lý quá!”, “Quảng cáo kiểu này khiến người tiêu dùng mất niềm tin. Cần tỉnh táo hơn!”, “Liên tục các KOL bị lộ quảng cáo sai sự thật, thất vọng thật sự”, “Clip này còn đi trước cả KERA, quảng cáo lố từ lâu rồi!”.

Đến nay, Đoàn Di Băng chưa phản hồi về lùm xùm này.

Đoàn Di Băng và chồng thường khoe cuộc sống giàu sang cùng nhiều món đồ xa xỉ trên mạng xã hội.

Gần đây, nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích vì quảng cáo sai sự thật. Cao Minh Đạt từng giới thiệu sữa non chữa mất ngủ kinh niên, trong khi Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera của Công ty CER với thông tin không chính xác. BTV Quang Minh và Vân Hugo cũng vướng tranh cãi khi quảng bá sữa HIUP – sản phẩm bị phạt vì vi phạm quy định quảng cáo. Tối 15/4, Quang Minh đã lên tiếng xin lỗi.

Các nghệ sĩ như Huyền Lizzie, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh cũng từng xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của Rance Pharma hay Cilonmum, với những lời giới thiệu gây tranh cãi.

Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi quảng cáo vi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt liên quan đến người nổi tiếng. Kết quả xử lý sẽ được tổng hợp và công bố.

Đoàn Di Băng, từng là ca sĩ và diễn viên, được biết đến nhiều hơn với vai trò doanh nhân và là vợ của Nguyễn Quốc Vũ. Đoàn Di Băng không ít lần gây chú ý với lối sống giàu sang. Từ đám cưới tiền tỷ, bộ sưu tập xe sang, biệt thự xa hoa đến việc khoe chi tiêu “khủng”, cô thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán. Một số ý kiến ngưỡng mộ sự thành công, nhưng không ít người cho rằng cô “khoe của” quá đà, làm lố.
Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh của Đoàn Di Băng, đặc biệt là thương hiệu mỹ phẩm Hanayuki do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VB Group vận hành, cũng từng bị soi xét về chất lượng và cách quảng bá.

Hoàng Hoa
Nguồn: sohuutritue.net.vn