Dân cư Him Lam Chợ lớn bức xúc vì không có chỗ gửi xe

Thứ bảy, 06/04/2019, 20:01 PM

Nhiều người dân đang sống tại chung cư Him Lam Chợ Lớn trên đường Hậu Giang thuộc phường 11, Quận 6, TP.HCM do Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (HLL) làm chủ đầu tư, phản ánh về việc các hộ dân sinh sống tại đây hiện nay không có chỗ đậu, gửi xe.

Cư dân chung cư Him Lam Chợ Lớn dán băng rôn phản đối việc không có chỗ đậu xe. Ảnh:Hiếu CT

Cư dân chung cư Him Lam Chợ Lớn dán băng rôn phản đối việc không có chỗ đậu xe. Ảnh:Hiếu CT

Mặc dù, đã nhiều lần phản ánh tới Ban quản trị nhưng không được giải quyết, cư dân sống tại chung cư Him Lam Chợ Lớn do Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (HLL) tỏ ra bức xúc vì không được hưởng quyền lợi, tiện ích như những gì chủ đầu tư hứa hẹn ban đầu.

Cư dân bức xúc đăng tải trên các diễn đàn về việc không có chỗ đậu gửi xe của chung cư. Ảnh: Hiếu CT

Cư dân bức xúc đăng tải trên các diễn đàn về việc không có chỗ đậu gửi xe của chung cư. Ảnh: Hiếu CT

Anh Giang, một cư dân sống tại đây chia sẻ: “Mỗi lần về là không biết mình có được vào nhà hay không. Nhà mình mà mình không được vào đỗ xe thì có lý nào như vậy. Về nhà như một cực hình, áp lực tâm lý kinh khủng và thậm chí tôi còn không dám dẫn khác về nhà vì sợ mất mặt”.

Vì quá bức xúc trước tình trạng éo le đang phải gánh chịu, chị Trinh (cư dân tại đây) còn có ý định bán chung cư để đi nơi khác vì nhà mình bỏ tiền ra mua nhưng không được vào gửi xe. “Mỗi lần vào như mình đi nài nỉ, van xin người khác đề được vào thì quá nhục”, chị Trinh bức xúc.

Đáng nói hơn là ở thái độ của Ban quản lý và thái độ bảo vệ tại đây. Anh Hùng kể lại: “Mỗi lần tôi chở con đi học về thì bảo vệ ở đây lại ra chặn đầu xe không cho vào, họ làm khó dễ đủ đường, họ lớn tiếng với tôi ngay trước mặt trẻ con. Không biết công lý ở đâu khi tiền mình bỏ ra mua dịch vụ đàng hoàng mà giờ như đi xin”. Anh Hùng cho biết thêm mỗi khi có việc liên hệ rất khó khăn và thái độ họ đối với mình rất không phù hợp, “thậm chí mỗi ngày tôi về nhà 4 lần là có 4 cái biên bản”, anh Hùng chán nản nói.

Bài viết trong diễn đàn nêu ý kiến bức xúc về việc phải

Bài viết trong diễn đàn nêu ý kiến bức xúc về việc phải "bốc thăm" để có chỗ gửi xe. Ảnh: Hiếu CT

Cư dân đóng góp ý kiến cải tạo lại cơ sở hạ tầng để có chỗ gửi xe. Ảnh: Hiếu CT

Cư dân đóng góp ý kiến cải tạo lại cơ sở hạ tầng để có chỗ gửi xe. Ảnh: Hiếu CT

Giải thích cho vấn đề này, chị Son đại diện Ban quản lý dự án cho biết: "Khi xây dựng Ban quản lý dự án chưa tính đến chuyện là cư dân có nhu cầu đăng ký xe ô tô lớn đến như vậy và dẫn tới hai tầng hầm để xe bị đầy. Thêm vào đó là phía ban quản lý phải đảm bảo đúng quy định về PCCC như bên cảnh sát PCCC quận 6 đưa ra là chừa hành lang rộng để xe chữa cháy có thể tiếp cận đươc khi có hỏa hoạn xảy ra.

Vì thế khi bãi đỗ xe đầy, những xe mới của cư dân đã đăng ký gửi nhưng chưa có chỗ nên được ban quản lý sắp xếp đậu tạm trên hàng lang đường nội bộ. Nay nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy thì xe của cư dân đậu ở trên đường nội bộ buộc phải di dời đi nơi khác, không được dậu xe ở đây nữa".

Người dân lại chưa nhận được sự quan tâm đúng đắn của ban quản lí về việc sắp xếp và bố trí chỗ giữ xe mới sau khi xe họ bị chuyển đi. Theo người dân xung quanh tại đây cho biết,  chỗ gửi xe đều không có hoặc có thì lại rất xa gây bất tiện cho cư dân.

Những lời hứa từ Ban quản lý về việc bãi đỗ xe cho người dân đã có từ rất lâu nhưng người dân chỉ biết cách chờ đợi và có những người dân vì không đem xe vào được đành phải đậu xe ngoài đường, trước cổng chung cư.

Tuy nhiên, nhiều cư dân đặt ra câu hỏi bên trong thì không có chỗ cho cư dân gửi xe vậy mà việc mua bán suất gửi xe ngay chính trong chung cư, được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng mua bán. Vậy có hay không việc bắt tay với các đầu mối khác?

Trong khi đó trên mạng lại quảng cáo thông tin cho thuê chỗ gửi xe trong chung cư này

Trong khi đó trên mạng lại quảng cáo thông tin cho thuê chỗ gửi xe trong chung cư này

Trả lời vấn đề này, đại diện phía chủ đầu tư dự án cho biết: "Hiện tất cả những quy định pháp luật đã được chủ đầu tư thực hiện đúng và đầy đủ. Riêng về tình trạng quá tải do dự kiến khi xây dựng dự án chỉ ước lượng 4-5 căn hộ chỉ có 1 chiếc xe hơi nhưng nay đã vượt quá số xe dự tính mới dẫn đến quá tải. Hiện nay cũng đã có giải pháp cụ thể cho tình trạng này bằng cách ưu tiên cho các hộ đăng ký nhà chính chủ, xe chính chủ và nhận nhà sớm sẽ ưu tiên được tem giữ xe. Còn lại sẽ được đưa vào diện danh sách chờ khi nào các hộ ưu tiên bán nhà, không dùng xe hoặc đem ra ngoài thì sẽ lập danh sách mới. Đồng thời đại diện chủ đầu tư còn cho biết giai đoạn này chỉ hỗ trợ Ban quản lý chung cư xử lý các vấn đề và khẳng định không có chuyện mua bán chỗ giữ xe".

Được biết, Dự án Chung cư Him Lam gồm 8 đơn nguyên cao từ 21 đến 25 tầng, có 2 hầm để xe. Tầng trệt giành cho trung tâm thương mại, phòng tập thể dục thể thao… còn lại là các tầng căn hộ gồm 1.456 căn hộ.

Kim Ngọc - Hiếu CT

Theo PLN

largeer