Lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk vừa xử phạt gần 50 triệu đồng và tiêu hủy 400kg thịt heo không rõ nguồn gốc tại một hộ kinh doanh ở huyện Cư M’gar. Toàn bộ số thịt vi phạm đều không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.
Ngày 4/6,
Chi Cục Quản lý thị trường
(QLTT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tổ chức tiêu hủy gần 400kg
thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ bằng hình thức chôn lấp theo đúng quy
trình, đảm bảo vệ sinh môi trường và dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức
năng.
Lực lượng chức năng phát hiện 371kg thực phẩm đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ và không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bày bán. Ảnh: Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Trước đó, ngày 2/6,
Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh của bà
H.T.H, có địa chỉ tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Qua kiểm
tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở này đang bày bán 371kg thực phẩm
đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Toàn bộ số thực phẩm vi phạm gồm 80kg mỡ heo; 196kg
thịt nạc; 85kg xương
heo; 10kg chân giò. Tuy nhiên, chủ cơ sở hoàn
toàn không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh tính hợp pháp của lô
hàng, cũng như không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.
Toàn bộ số thịt vi phạm được niêm yết giá tại quầy với tổng
giá trị khoảng 40,7 triệu đồng. Lực lượng QLTT đã lập biên bản, tạm giữ tang vật
và hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.
Thành viên Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tại cơ sở. Ảnh: Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Sau khi xác minh rõ hành vi vi
phạm, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành
chính đối với bà H.T.H với tổng mức phạt 42,5 triệu đồng. Mức phạt áp dụng cho
hai hành vi: Kinh doanh thực phẩm
không rõ nguồn gốc, xuất xứ và
không đăng ký hộ kinh doanh theo quy định
Cùng với đó, bà H.T.H còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa
vi phạm để ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
Ngày 27/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết lực lượng Quản lý thị trường tại tỉnh Vĩnh Phúc vừa liên tiếp triệt phá hai vụ vận chuyển, kinh doanh thực phẩm bẩn, thu giữ hơn 1,4 tấn hàng vi phạm.
Từ chân gà, thịt lợn phân hủy đến thuốc lá lậu và quần áo livestream không rõ nguồn gốc - loạt vụ vi phạm bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý trong đợt cao điểm ra quân thực hiện Công điện 65/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Chỉ trong hai ngày, lực lượng chức năng tại Hà Nội và Vĩnh Phúc đã phát hiện và xử lý hơn 1,5 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Số hàng vi phạm đã bị lập biên bản, xử phạt và tiêu hủy theo quy định.
Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng toàn cầu đang đưa sữa thực vật và các sản phẩm thay thế trở thành một trào lưu mạnh mẽ. Từ Mỹ, châu Âu đến châu Á, ngày càng nhiều người lựa chọn sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch hay sữa gạo thay vì sữa bò.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng khung pháp lý bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, đồng thời hỗ trợ thương mại số duy trì tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm.
Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên, không phải loại tôm nào ngoài chợ cũng đảm bảo an toàn. Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp 5 loại tôm dưới đây, dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua vì có thể tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
Trong những năm gần đây, thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ ngày càng trở nên phổ biến và được các bậc phụ huynh tin dùng. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, đặc biệt khi các sản phẩm này mới được ghi nhãn là "thực phẩm bổ sung". Vì vậy cần có kiến thức về dinh dưỡng để chọn sữa và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ đúng cách.
Tự tin với 15 năm kinh nghiệm và chứng nhận của tổ chức ASE, một thợ máy người Mỹ tên là Yonatan đã gây chú ý trên mạng xã hội khi công khai chỉ ra 5 thương hiệu xe hơi mà người mua xe cũ nên đặc biệt cẩn trọng.
Đây không chỉ là một chiêu thức marketing lách luật, mà thực chất đang trở thành một chiến lược cạnh tranh nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng hoặc làm loãng uy tín của thương hiệu gốc.