Isuzu mu-X 2025 ra mắt VN: Thêm bản Sport, giá từ 928 triệu đồng
Isuzu mu-X 2025 có thiết kế mới và nâng cấp nhiều trang bị nhưng vẫn sử dụng động cơ dầu 1.9L tăng áp như trên phiên bản cũ.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Một đại lý Isuzu tại Hà Nội chào bán D-Max Prestige 4x2 AT đời 2023 với giá 580 triệu đồng do chuẩn bị dừng hoạt động. Đây là mức giá thấp nhất phân khúc bán tải hiện nay, dù mẫu xe đã thuộc thế hệ cũ.
Một đại lý Isuzu tại Hà Nội đang rao bán mẫu D-Max Prestige 4x2 AT với giá 580 triệu đồng, giảm 100 triệu đồng so với mức niêm yết trước đây. Đây là xe sản xuất năm 2023, thuộc thế hệ trước nâng cấp giữa vòng đời (facelift), được thanh lý do đại lý chuẩn bị ngừng hoạt động.
Theo tư vấn bán hàng, số lượng xe còn lại chỉ là 3 chiếc và mức giá 580 triệu đồng là giá sàn, "không thể thương lượng thêm".
Trước đó, trong những tháng đầu năm, nhiều đại lý từng giảm giá mẫu xe này khoảng 60 triệu đồng nhằm đẩy hàng tồn kho đời cũ. Tuy nhiên, mức giảm 100 triệu đồng lần này được xem là chưa từng có.
Dù mang kiểu dáng cũ, mẫu D-Max bản Prestige không có quá nhiều khác biệt so với xe sản xuất từ năm 2024 trở đi. Bản facelift ra mắt vào tháng 10/2024 chỉ tinh chỉnh nhẹ ở phần đầu xe như lưới tản nhiệt, cụm đèn và cản trước. Thiết kế tổng thể và nền tảng kỹ thuật vẫn giữ nguyên.
Trang bị trên xe ở mức cơ bản, bao gồm đèn chiếu sáng Bi-LED tích hợp dải định vị LED ban ngày, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch. Tuy nhiên, nội thất không được đánh giá cao khi chỉ có ghế nỉ chỉnh cơ, vô-lăng nhựa, điều hòa chỉnh tay, hệ thống âm thanh 4 loa và 2 túi khí.
Mẫu bán tài này sử dụng động cơ dầu 1.9L, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau (4x2). Đây là cấu hình phù hợp với nhu cầu di chuyển cơ bản, tuy nhiên yếu thế hơn về thông số kỹ thuật so với các đối thủ cùng phân khúc.
Với mức giá chỉ 580 triệu đồng, những chiếc D-Max thanh lý đang là mẫu bán tải có giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Trong khi đó, các mẫu bán tải khác như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Ford Ranger đều có giá khởi điểm trên 650 triệu đồng.
Tuy nhiên, việc chọn xe đời cũ đồng nghĩa với việc người dùng phải chấp nhận khả năng mất giá nhiều hơn khi bán lại trong tương lai. Bên cạnh đó, việc bảo hành, bảo trì cũng có thể gặp hạn chế nếu đại lý đóng cửa và người dùng phải tìm đến các trung tâm dịch vụ khác của Isuzu.
Trong nhóm sản phẩm du lịch của Isuzu tại Việt Nam, D-Max và mu-X đều có doanh số khá khiêm tốn. Sau 5 tháng đầu năm 2025, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 224 xe, thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Toyota Hilux (1.193 chiếc), Mitsubishi Triton (1.499 xe) và đặc biệt là Ford Ranger (6.382 chiếc).
Với mẫu SUV 7 chỗ mu-X, tình hình cũng không khả quan hơn. Mẫu xe này chỉ bán được 109 chiếc từ đầu năm, dù vẫn nhỉnh hơn Mitsubishi Pajero Sport (48 xe), nhưng còn kém rất xa Ford Everest (4.012 xe). Kết quả kinh doanh ảm đạm là một trong những nguyên nhân khiến một số đại lý Isuzu buộc phải thu hẹp hoạt động hoặc ngừng kinh doanh.
Hiện tại, thế mạnh của Isuzu tại Việt Nam vẫn tập trung ở mảng xe thương mại như xe tải nhẹ và xe đầu kéo. Trong khi đó, mảng xe du lịch vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh thị phần, cả về thiết kế lẫn trang bị và sức mạnh thương hiệu.