Cư dân Topaz City căng băng rôn đòi sổ hồng và tố cáo chủ đầu tư Vạn Thái Land

Thứ hai, 05/11/2018, 11:12 AM

Sau gần 2 năm dọn về ở, người dân sống ở chung cư Topaz City (đường Cao Lỗ, P.4, Q.8, TP.HCM) vẫn không có sổ hồng. Cư dân còn yêu cầu chủ đầu tư phải bàn giao quỹ bảo trì chung cư.

Chung cư Topaz City do Công ty CP-TM-DV Xây dựng Kinh doanh nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land, số 77 Trần Nhân Tôn, P.9, Q.5) làm chủ đầu tư.

Vừa qua, người dân sống tại Block B1, B2, A2 của chung cư Topaz City đã tập trung rất đông trước khu vực nhà điều hành của chủ đầu tư là Vạn Thái Land để yêu cầu được đối thoại, đòi quỹ bảo trì và bàn giao sổ hồng sau gần 2 năm dọn về ở.

Người dân căng băng rôn cầu cứu lãnh đạo TP.HCM.

Người dân căng băng rôn cầu cứu lãnh đạo TP.HCM.

Trước đó, người dân đã gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác.

Theo đó, tại Block B1, được chủ đầu tư cho người dân vào ở tháng 3/2017. Nhưng đến tháng 7/2017 Block B1 mới được nghiệm thu. Đối với Block B2 thì chủ đầu tư đưa dân vào ở tháng 9/2017 nhưng đến tháng 3/2018 mới tổ chức nghiệm thu, còn đối với Block A2 thì chủ đầu tư đã cho cư dân vào ở nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu.

Cư dân còn phản ánh về hệ thống PCCC tại chung cư này có nhiều vấn đề bất cập. Điển hình là chuông báo cháy hoạt động không bình thường. Lúc này, chủ đầu tư đối phó bằng cách cho nhân viên nằm canh giữ chuông báo cháy. Khi có tiếng chuông thì nhân viên sẽ tắt đi rồi chạy đến khu vực có tín hiệu báo cháy để kiểm tra và sau đó thông báo cho người dân.

Người dân còn phản ánh khu vực chung cư Topaz City chưa có đường dành cho xe chữa cháy, xe cấp cứu tiếp cận khi xảy ra sự cố. Chung cư không có lối thoát hiểm cho cư dân ra đường Cao Lỗ, mà chỉ được sử dụng một đường từ tầng hầm làm nơi đi lại và thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn.

Hầm xe nối giữa Block B1 và B2, A2 chưa được nghiệm thu PCCC nhưng chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng khiến cư dân ở đây lo ngại.

Đến nay người dân sống ở Topaz City vẫn chưa có sổ hồng...

Đến nay người dân sống ở Topaz City vẫn chưa có sổ hồng...

Theo cư dân ở đây, dù đã vào ở tại chung cư Topaz City được hơn một năm và thanh toán đủ số tiền mua căn hộ, nhưng chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng. Họ đã nhiều lần liên hệ chủ đầu tư để yêu cầu lấy sổ hồng nhưng không được, thậm chí Vạn Thái Land đã né tránh.

Mặc dù đã có hơn 50% căn hộ có cư dân vào ở nhưng Vạn Thái Land đã không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần một cho cư dân suốt gần 2 năm qua. Những dịch vụ tiện ích được nêu trong hợp đồng mua bán cũng không có tại chung cư Topaz City này.

Cư dân ở chung cư Topaz còn cho biết đến nay người dân không hề hay biết số tiền 12 tỉ đồng phí bảo trì chung cư đang ở đâu, do ai nắm giữ. Đồng thời, người dân tỏ ra nghi ngờ chủ đầu tư đang muốn "ém" số tiền này.

Đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa có một động thái nào để giải quyết cho người dân...!

Quang Thuận

Theo NTD

largeer