hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Giá thịt lợn tăng do nguồn cung giảm, giá ăn uống ngoài gia đình, giá nhà ở thuê và giá dịch vụ giao thông tăng theo nhu cầu tiêu dùng... là những nguyên nhân chính làm chỉ số CPI tháng 2/2025 tăng 0,34% so với tháng trước.
Trong mức tăng 0,34% của CPI tháng 2 so với tháng trước, 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Các nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng: Giao thông (tăng 0,63% do nhu cầu đi lại của người dân tăng vào dịp đầu năm mới); nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (tăng 0,55%); hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,43%); thuốc và dịch vụ y tế (tăng 0,31%); hàng hóa và dịch vụ khác (tăng 0,18%); văn hóa, giải trí và du lịch (tăng 0,17%); đồ uống và thuốc lá (tăng 0,12%); thiết bị và đồ dùng gia đình (tăng 0,05%); giáo dục (tăng 0,02%).
Ở chiều ngược lại, 2 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm là bưu chính viễn thông và may mặc, mũ nón, giày dép.
Lạm phát cơ bản tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước. Bình quân 2 tháng đầu năm 2025, lạm phát cơ bản tăng 2,97% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức CPI bình quân chung (tăng 3,27%).
URL: https://vietpress.vn/cpi-thang-2-tang-034-d93490.html
© vietpress.vn