Công ty nào sản xuất sản phẩm '1 viên tương đương 5 kg rau' Đoàn Di Băng quảng cáo?
Thứ năm, 17/04/2025 06:35 (GMT+7)
Giữa làn sóng dư luận tranh cãi về việc nghệ sĩ quảng cáo quá đà, phát ngôn của Đoàn Di Băng về viên kẹo rau củ tiếp tục thu hút chú ý. Sản phẩm được cho là có liên quan đến Công ty Lô Hội – đơn vị vừa chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.
Giữa làn sóng tranh cãi về việc người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOL "thổi phồng" công dụng sản phẩm, mạng xã hội lại một lần nữa dậy sóng với đoạn clip cũ của ca sĩ Đoàn Di Băng (Tên thật: Phạm Thị Thanh Thúy, sinh năm 1990 tại TP HCM) quảng cáo viên uống rau củ.
Trong video được “đào lại”, cô khẳng định: "Một viên tương đương 5kg rau củ quả", thậm chí cam kết rằng chỉ cần dùng 2–3 viên mỗi ngày là không gặp các vấn đề như táo bón, nóng trong người. Đáng chú ý, sản phẩm được giới thiệu là dùng được cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai.
Đoàn Di Băng khẳng định: "Một viên tương đương 5kg rau củ quả".
Tuyên bố "một viên bằng 5kg rau củ" hoàn toàn không xuất hiện trong phần giới thiệu chính thức trên website của hãng. Theo đó, sản phẩm chỉ chứa chiết xuất từ cỏ lúa mì, cỏ lúa mạch và cỏ linh lăng, hỗ trợ làm sạch, giải độc cơ thể và không có tác dụng chẩn đoán, điều trị hay ngăn ngừa bệnh.
Nhiều người cho rằng, cách quảng cáo của Đoàn Di Băng khá giống Quang Linh Vlogs – Thành viên HĐQT Công ty Chị Em Rọt. Từ đây, dư luận đặt câu hỏi, ai đứng sau những sản phẩm “thần thánh” này?
Theo tìm hiểu, sản phẩm kẹo rau củ mà Đoàn Di Băng quảng cáo là viên rau xanh Forever Fields of Green. Sản phẩm này được sản xuất tại Forever Nutraceutical LLC (Mỹ) và do Công ty TNHH Thương Mại Lô Hội (quận 3, TP HCM) nhập khẩu, chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và phân phối.
Theo giới thiệu của công ty, sản phẩm này được sản xuất tại Forever Nutraceutical LLC (Mỹ) và do Công ty TNHH Thương Mại Lô Hội (quận 3, TPHCM) nhập khẩu. Ảnh chụp màn hình.
Theo giới thiệu trên website chính thức, Công ty TNHH TM Lô Hội là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm mang thương hiệu Forever Living Products (Hoa Kỳ) tại Việt Nam. Các sản phẩm của Forever được phân phối rộng rãi qua hệ thống chi nhánh của Lô Hội tại TP HCM, Hà Nội, Bến Tre, Gia Lai và Hải Phòng.
Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) thông báo, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đã hết hiệu lực và không được gia hạn. Theo quy định, công ty phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Thông tin này được gửi đến Sở Công Thương các tỉnh, thành để phục vụ công tác quản lý tại địa phương.
Theo tìm hiểu, giấy phép đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Lô Hội được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cấp lần đầu vào ngày 31/12/2014, gia hạn lần 1 vào ngày 30/12/2019, lần 2 vào 16/2/2023 và lần 3 vào ngày 19/6/2023.
Giấy chứng nhận Bán hàng đa cấp của Công ty TNHH TM Lô Hội. Ảnh chụp màn hình.
Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại Lô Hội được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép tháng 9/2001, do bà Trương Võ Hoàng Ý (sinh năm 1992) làm đại diện pháp luật. Cơ cấu cổ đông gồm bà Trương Thị Nhi (sinh năm 1948, Bến Tre), Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam, nắm 98,72% cổ phần, còn lại 1,28% thuộc về Nguyễn Thị Thuỳ Dương.
Thêm vào đó, ca sĩ Đoàn Di Băng và chồng “doanh nhân” Nguyễn Quốc Vũ từng xuất hiện tại sự kiện của công ty đa cấp này với vai trò quản lý cấp cao vào năm 2016.
Trước đây, ngày 31/12/2001, nữ doanh nhân Bến Tre phối hợp với tập đoàn FLP mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, do ông Tan Thong Leng làm trưởng đại diện. Năm 2001, Lô Hội khai trương hai văn phòng tại TP HCM và Hà Nội.
Ngành nghề chính là: Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh. Chi tiết: Bán lẻ thực phẩm chức năng. Mua bán lương thực, thực phẩm, thực phẩm công nghệ (Bao gồm cả bán lẻ theo phương thức đa cấp).
Ngoài đa cấp Lô Hội bà Nhi còn đứng tên nhiều doanh nghiệp khác như: CTCP LH Holding Group, CTCP Tập đoàn thương mại và dịch vụ du lịch Liên Hoa, tiệm cầm đồ Megacash, Công ty TNHH Vĩnh Thanh Bến Tre, CTCP Vàng bạc đá quý Nguyên Kim, Công ty TNHH Nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ và dịch vụ kỹ thuật y dược Liên Hoa Go.
Trước đó, năm 2006, Công ty TNHH TM Lô Hội từng khiến dư luận bức xúc vì loạt sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Kết luận thanh tra của Sở Thương mại TP HCM cho thấy, nhiều sản phẩm bị thổi giá gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Điển hình như Sonya Mascara của Canada có giá gốc 15.000 đồng nhưng được bán lẻ tới 244.000 đồng; Thực phẩm chức năng Forever Bee Pollen giá gốc hơn 3.000 đồng, bị đẩy lên 348.000 đồng (giá bán lẻ), cao gấp 117 lần. Ngoài việc thổi giá sản phẩm gấp hàng trăm lần, Công ty Lô Hội còn bị phát hiện cho người nước ngoài kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy phép hành nghề do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đoàn thanh tra cũng chỉ ra vi phạm trong việc nhập khẩu và kinh doanh hàng hóa không đạt chất lượng, vi phạm pháp lệnh về chất lượng hàng hóa. Nhiều người tiêu dùng từng tố cáo Lô Hội quảng cáo sai sự thật, bán hàng với giá cao nhưng hiệu quả không như cam kết.
Sáng nay (15/4), Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) tổ chức Họp báo phát động hưởng ứng các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2025, với các hoạt động như cuộc thi và hội thảo, đặc biệt nhắm đến thế hệ trẻ.
Những thông tin liên quan đến viên rau xanh tương đương 5 kg rau củ của Đoàn Di Băng được chia sẻ rầm rộ tối 15/4 gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Một doanh nghiệp chế biến yến sào tại Phú Thọ đã bị phát hiện sản xuất hàng nghìn sản phẩm yến chưng có chất lượng không đúng như công bố. Vụ việc nghiêm trọng này vừa chính thức bị khởi tố hình sự.
Hai lô thực phẩm chức năng mang nhãn CANCIVITA D3-GT vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra quyết định thu hồi vì chứa hàng loạt thành phần không có trong hồ sơ công bố. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn tiềm ẩn rủi ro sức khỏe với người tiêu dùng.
Ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an Phường 3 Bảo Lộc, triệt phá một cơ sở nghi sản xuất phân bón giả quy mô lớn.
Dịch tả lợn châu Phi đang âm thầm quay lại và lan rộng tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt trong tháng 6 và 7/2025. Để tránh mua phải thịt lợn nhiễm dịch, người tiêu dùng cần nắm những dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường về màu sắc, mùi...
Một quán hải sản ở đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) bị kiểm tra sau khi du khách phản ánh "nhái tên" nhà hàng nổi tiếng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm từ biển hiệu, phòng cháy đến nợ thuế, dấu hiệu “lừa dối người tiêu dùng”.
Bộ Y tế vừa chính thức yêu cầu tạm dừng lưu thông sản phẩm Viên nén sủi Apiroca-B, sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 trong sản phẩm vượt quá giới hạn an toàn.
Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam nửa đầu năm 2025 đang ghi nhận một nghịch lý thú vị: Sức mua tăng vọt nhưng số lượng nhà bán lại giảm. Mọi ánh nhìn giờ đây đang đổ dồn về TikTok Shop, cái tên đang âm thầm “lật bàn cờ” ngành mua sắm trực tuyến.