Cổ phiếu họ FLC dậy sóng

Thứ năm, 23/09/2021, 09:04 AM

FLC, ROS và các cổ phiếu khác liên quan đến Tập đoàn FLC đều tăng hết biên độ, trắng bên bán cùng thanh khoản đột biến.

Trước phiên giao dịch hôm nay (22/9), một số nhóm phân tích đã dự đoán nhịp hồi trong phiên chiều qua có thể kéo dài và giúp thị trường chứng khoán trong nước phục hồi. Cơ sở cho nhận định này là thông tin về ảnh hưởng từ "quả bom nợ" Evergrande tạm lắng và nhu cầu đầu tư để đón sóng khi nền kinh tế mở cửa trở lại vẫn hiện hữu.

Thực tế đã chứng minh điều này. Dòng tiền đổ vào thị trường không dồi dào như những phiên trước nhưng vì bên mua chiếm ưu thế nên chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giữ sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, trừ một đợt đảo chiều cuối phiên sáng. VN-Index đóng cửa tại 1.350,68 điểm, tăng gần 11 điểm so với tham chiếu để ngắt chuỗi giảm hai phiên trước đó.

Hôm nay sàn TP HCM có 307 cổ phiếu tăng điểm, trong khi số lượng giảm chỉ khoảng một phần ba. 63 cổ phiếu, hầu hết là những mã vốn hoá vừa và nhỏ, tăng kịch trần. DGC của Hoá chất Đức Giang là cổ phiếu có trạng thái giao dịch ấn tượng nhất khi tăng hết biên độ, nối dài chuỗi đi lên 9 phiên liên tiếp. Đây cũng là cổ phiếu vốn hoá vừa duy nhất nằm trong nhóm 10 mã tác động tích cực nhất đến VN-Index, bên cạnh VNM, VCB, MSN, BVH...

Tất cả cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đều tăng trần và trắng bên bán vào cuối phiên. FLC hôm nay có hơn 38 triệu cổ phiếu được sang tay, ROS cũng khớp lệnh trên 24 triệu cổ phiếu. Hai cổ phiếu này đều nằm trong nhóm 3 cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất trên sàn TP HCM. Các mã khác niêm yết trên sàn Hà Nội như ART, KLF cũng có khối lượng sang tay trên 10 triệu cổ phiếu, chưa kể lượng dư mua vào cuối phiên hơn 7 triệu.

Các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đều tăng trần phiên 22/9. Ảnh: VNDS.

Các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đều tăng trần phiên 22/9. Ảnh: VNDS.

Thanh khoản thị trường đạt xấp xỉ 19.000 tỷ đồng, thấp nhất trong 4 phiên trở lại đây. Hôm nay không có cổ phiếu nào đạt giá trị giao dịch trên 1.000 tỷ đồng. VNM đứng đầu với 911 tỷ đồng, tiếp đến VHM 675 tỷ đồng, HPG 668 tỷ đồng và FLC 448 tỷ đồng. Tiền đổ nhiều vào nhóm cổ phiếu bất động sản và tài chính, trong khi nhóm công nghiệp và nguyên vật liệu có dấu hiệu hạ nhiệt sau chuỗi hút mạnh tiền từ nhà đầu tư trong nước.

Sau khi cắt mạch bán ròng trong phiên đầu tuần, nhà đầu tư nước ngoài lại quay về trạng thái này. Hôm nay khối ngoại mua gần 980 tỷ đồng, tập trung giải ngân vào VNM, MBB, MSN trong khi bán ra hơn 1.180 tỷ đồng.

Thiên Ngân

Theo Vnexpress.net

largeer