Có cần dưỡng da vùng mắt?

Thứ năm, 10/03/2022, 09:43 AM

Vùng da quanh mắt tương đối mỏng, dễ bị tổn thương, chảy xệ, hình thành rãnh và nếp nhăn hơn các vùng da khác... khiến đôi mắt trông mệt mỏi, già nua và thiếu sức sống.

 Khu vực da xung quanh mắt mỏng hơn 40% so với các phần còn lại trên gương mặt. Vì vậy tình trạng mất nước, dấu hiệu lão hóa như bọng mắt, quầng thâm rất dễ nhận biết. Vấn đề bọng mắt và quầng thâm có yếu tố gen di truyền hoặc khi bạn bước vào tuổi trung niên. 

h1

Vai trò của kem dưỡng mắt. Ảnh minh họa

Để có một làn da khỏe mạnh, đặc biệt là vùng da quanh mắt thì việc bảo vệ da và sử dụng các sản phẩm để duy trì, dưỡng ẩm cho da là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn sử dụng chung kem dưỡng da mặt cho cả vùng da quanh mắt.

Kem dưỡng da vùng mắt có sự khác biệt nhẹ so với kem dưỡng da mặt. Với mục đích chính là cân bằng độ ẩm, dưỡng trắng da... kem dưỡng da mặt hiện nay thường được bổ sung thêm những thành phần như AHA/BHA giúp kích thích làn da trẻ hóa khi ngủ; vitamin C dưỡng trắng da; retinoid chống lão hóa... Còn kem dưỡng da vùng mắt "đặc trị" riêng cho làn da mỏng manh quanh mắt, các hoạt chất chủ yếu giúp giảm sưng, giảm bọng mắt và chống quầng thâm.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kem dưỡng da mặt có kết cấu không phù hợp để dưỡng mắt. Vì có thể trong kem dưỡng da mặt chứa nồng độ cao các hoạt chất như retinoid, AHA/BHA hay mùi hương, gây kích ứng vùng mắt của bạn.

Ví dụ, người sở hữu làn da nhờn dầu nên ban đêm thường dùng kem dưỡng da kiềm dầu. Còn làn da quanh vùng mắt lại không có tuyến bã nhờn, vì vậy cần dùng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da này.

Theo các bác sĩ da liễu, bên cạnh dùng kem dưỡng chăm sóc làn da vùng mắt thì thói quen sống lành mạnh như đi ngủ sớm, uống đủ nước cho cơ thể, bổ sung Vitamin E, C, D, K, tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp (bôi kem chống nắng, sử dụng kính râm mỗi khi ra đường)... càng quan trọng hơn.

Để cải thiện "cửa sổ tâm hồn", bạn cũng cần hạn chế rượu bia, chất kích thích như caffeine... bởi chúng có thể khiến da dễ mất nước và nhanh lão hóa.

Ngọc Thảo

Theo chatluongvacuocsong.vn

largeer