Hàng loạt phòng giao dịch ngân hàng đóng cửa
Bức tranh hệ thống ngân hàng Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2025 có sự phân hóa rõ rệt khi nhiều "ông lớn" lập kỷ lục về số chi nhánh phải đóng cửa.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
ClipTV, nền tảng dịch vụ truyền hình, video sẽ đóng cửa tại Việt Nam sau gần 20 năm hoạt động. Cuộc thanh lọc của thị trường truyền hình trong thời đại số đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Theo thông báo mới nhất trên website ClipTV, nền tảng này sẽ chính thức chấm dứt hoạt động kể từ ngày 31/12 tới đây. Đơn vị sẽ ngừng toàn bộ việc cung cấp dịch vụ truyền hình số, phim ảnh thông qua ứng dụng OTT trên smartphone và SmartTV. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể truy cập vào kho nội dung của ClipTV ngay trước khi bước sang năm 2026.

Trong lời chia tay gửi tới khách hàng, đơn vị chủ quản bày tỏ: "MobiFone thông báo tới quý khách ClipTV sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ từ 31/12. Trong suốt thời gian đồng hành, MobiFone và ClipTV đã nỗ lực mang đến trải nghiệm giải trí phong phú và chất lượng. MobiFone chân thành cảm ơn quý khách đã lựa chọn đồng hành trong thời gian qua". Thông báo này hiện ra ngay khi người dùng truy cập vào hệ thống, đánh dấu sự kết thúc dứt khoát của dịch vụ.
Sự rời đi của ClipTV diễn ra trong bối cảnh thị trường truyền hình trả phí tại Việt Nam đang có mức độ cạnh tranh cực kỳ gay gắt.
Không chỉ ClipTV, một "ông lớn" khác là K+ cũng đang gặp nhiều khó khăn. Đi kèm với đó là tin đồn về việc cổ đông lớn Canal+ cân nhắc rút vốn khiến K+ chỉ còn bán gói dịch vụ đến hết 2025. Số phận sau đó với kênh truyền hình này vẫn còn đang bỏ ngỏ.
Việc các đơn vị lớn lần lượt thu hẹp quy mô hoặc rời cuộc chơi cho thấy áp lực to lớn từ các nền tảng xem video trực tuyến xuyên biên giới như Youtube, Tiktok. Cùng với đó, sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen giải trí của người dùng hiện đại cũng đang dần đào thải đi những nền tảng không đủ khả năng thích ứng.
Là một trong những dịch vụ truyền hình Internet lâu đời bậc nhất tại Việt Nam, sự biến mất của thương hiệu ClipTV để lại nhiều tiếc nuối về một cái tên gắn liền với lịch sử phát triển nội dung số trong nước.
Được thành lập từ tháng 2/2007 bởi Công ty Cổ phần Bạch Minh (Vega) với tên gọi ban đầu là Clip.vn, nền tảng này từng được mệnh danh là "YouTube của Việt Nam" trong những năm 2000.
Trong giai đoạn sơ khai, Clip.vn là nơi chia sẻ video cộng đồng sôi động, nhưng dần gặp khó khăn trước sự bùng nổ quá mạnh mẽ của Facebook và YouTube. Trang web clip.vn đã từng phải đóng cửa lần đầu vào năm 2015.

Chỉ 1 năm sau, thương hiệu này đã được hồi sinh với tên gọi mới ClipTV, chuyển đổi mô hình sang truyền hình Internet (OTT). Giai đoạn này, Vega phát hành thiết bị phần cứng ClipTV Box, giúp biến TV thường thành SmartTV. ClipTV đã từng bước xây dựng lại tệp khách hàng nhờ kho phim và kênh truyền hình phong phú, phù hợp với thị hiếu gia đình Việt.
Bước ngoặt lớn cuối cùng diễn ra vào năm 2020 khi nền tảng này được chuyển giao và vận hành bởi nhà mạng MobiFone, trở thành mảnh ghép trong hệ sinh thái viễn thông - giải trí của đơn vị này.
Dù đã có sự hậu thuẫn từ nhà mạng lớn và nỗ lực đa dạng hóa trải nghiệm, nhưng trước áp lực cạnh tranh không ngừng tăng của thị trường OTT, ClipTV buộc phải khép lại hành trình gần 20 năm thăng trầm.