Chương trình của ông Trump, Kim Jong Un trong ngày đầu tiên của Thượng đỉnh

Thứ tư, 27/02/2019, 09:42 AM

Phải tới chiều tối ngày 27/2, Tổng thống Donald Trump mới có cuộc gặp đầu tiên với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong khoảng 20'. Sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ có bữa tối chung cùng với một số quan chức cấp cao trong chính phủ của hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân tới Việt Nam vào lúc 21h00 ngày 26/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân tới Việt Nam vào lúc 21h00 ngày 26/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân tới Việt Nam vào lúc 21h00 ngày 26/2.Thông tin từ Văn phòng Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ mở màn buổi sáng ngày đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (27/2) bằng các cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước khi hướng sự chú ý tới nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18h30' (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối thân mật. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h35'. Tuy nhiên, địa điểm diễn ra cuộc gặp riêng và bữa tối vẫn chưa được công bố. 

Nhà Trắng cho biết tháp tùng Tổng thống Trump trong bữa tiệc tối là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Bên phía nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng sẽ có sự tham dự của hai trợ lý.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Họ dự định sẽ ra tuyên bố chung tại khách sạn này nếu hội nghị thành công và đưa ra được tuyên bố chung để tổng hợp các kết quả đàm phán.

Khách sạn Metropole có tên đầy đủ là Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Đây là khách sạn cổ nhất Hà Nội. Tổng thống Donald Trump cũng từng ở tại khách sạn này khi ông thăm Việt Nam hồi tháng 11/2017, sau khi dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở khách sạn này hai lần.

Trong ngày 27/2, một số nguồn tin riêng của Infonet cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có chuyến tham quan nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại Hải Phòng. Sau đó, ông sẽ có chuyến thăm và làm việc với tập đoàn Viettel, trao đổi hợp tác trong lĩnh vực ICT. 

Tuy nhiên, các chương trình này đều mang tính dự kiến và có thể thay đổi.

Lê Gạch

 

Theo infonet.vn

largeer