Chủ tịch Joan Laporta: "Barcelona đã đúng khi để Messi ra đi"

Thứ ba, 17/08/2021, 14:27 PM

Trả lời báo chí ngày hôm qua, Chủ tịch CLB Barcelona, Joan Laporta thừa nhận ông không có lựa chọn khác khi để ngôi sao số một Lionel Messi phải ra đi.

Barcelona đã có quyết định gây sốc khi không gia hạn hợp đồng với Messi trước thềm mùa giải mới. Ngôi sao người Argentina đã chính thức đầu quân cho Paris Saint Germain (PSG) và chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó (17 năm thi đấu ở đội một, 4 năm thi đấu ở đội trẻ).

Về quyết định phải chia tay Lionel Messi, Chủ tịch Laporta của Barcelona chia sẻ trên tờ Diario Sport: "Chúng tôi từng rất chắc chắn về khả năng ký hợp đồng mới với Messi, do lúc đó chúng tôi chưa nắm được những con số mà bây giờ chúng tôi biết được.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta thừa nhận ông không có lựa chọn nào khác là để Messi ra đi.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta thừa nhận ông không có lựa chọn nào khác là để Messi ra đi.

Thế rồi, chúng tôi nhận được những con số về ngân sách hồi trước. Chúng tôi chỉ có thể bán bớt cầu thủ và giảm lương, đó là sự lựa chọn bắt buộc. La Liga cũng đưa ra một đề nghị mà chúng tôi không thể chấp nhận.

Messi lúc này đang rất hạnh phúc ở PSG. Và mọi thứ chính thức kết thúc. Mọi cuộc tình đều không tồn tại vĩnh viễn và đa phần không kéo dài bằng mối tình giữa Lionel Messi và Barcelona".

Messi đã thi đấu 778 trận cho Barcelona, ghi 672 bàn, đoạt 10 danh hiệu La Liga, bốn Champions League và 6 Quả Bóng Vàng. Đỉnh cao của Messi là cú ăn sáu vĩ đại cùng Barcelona năm 2009 dưới thời HLV Guardiola. Năm 2015, Messi cũng cùng Barcelona vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League dưới thời HLV Enrique.

Chủ tịch Laporta cũng tri ân những đóng góp của Messi: "Tất cả những gì tôi phải nói với Messi là chúng tôi vô cùng biết ơn cậu ấy. Giữa Lionel và Barcelona là một câu chuyện tình. Nhưng theo thời gian, mối quan hệ nào cũng phải thay đổi và đó là quy luật tất yếu của cuộc sống.

Chúng tôi đã lên kế hoạch để giữ cậu ấy ở lại theo hợp đồng có thời hạn hai năm. Nhưng có những biến động khiến điều đó không thành hiện thực. Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và luôn khát khao chiến thắng. Do đó tôi không ngạc nhiên khi nhiều CLB muốn sở hữu cậu ấy.

Chủ tịch Laporta tin tưởng Messi sẽ thành công ở PSG.

Chủ tịch Laporta tin tưởng Messi sẽ thành công ở PSG.

Messi xứng đáng được hạnh phúc, cũng như gia đình cậu ấy. Bây giờ chúng tôi sẽ là đối thủ của nhau, và chúng tôi phải thích ứng với sự thay đổi đó. Tôi tin Messi chắc chắn sẽ thành công ở môi trường mới".

Chủ tịch Barcelona cũng nói kỹ hơn về số nợ khổng lồ của đội bóng: "Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Barcelona đã thiệt hại 91 triệu euro trong mùa giải 2020/21. Tính tới thời điểm này, đội bóng đã lỗ số tiền 487 triệu euro.

Tổng nợ của Barcelona đã lên mức 1,35 tỷ euro. Phần lớn số tiền này là do việc CLB đã bội chi trong 10-15 năm vừa qua từ các thời Chủ tịch trước của đội bóng. Lúc này, quỹ lương của Barcelona (sau khi Messi ra đi) vẫn ở mức rất cao là 617 triệu euro, chiếm 103% doanh thu của đội bóng.

Quỹ lương nào cao hơn 25%-35% so với những đối thủ khác. Giá trị tài sản ròng của CLB là âm 451 triệu euro. Giờ đây, chúng tôi cần một khoảng vay 80 triệu euro, nếu không thì không đủ tiền trả lương".

Thùy Anh

Theo dantri.com.vn

largeer