Chủ đầu tư dự án Vista Riverside bị “tố” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ hai, 08/04/2019, 15:47 PM

3 tháng sau khi gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Bình Dương vì cho rằng Công ty TNHH Kim Đại Dương (Công ty Kim Đại Dương) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bà Đ.N.M (ngụ quận 10, TP.HCM) vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể của cơ quan chức năng. Quá bức xúc, bà Mai gửi đơn khiếu nại đến Báo Người Tiêu Dùng.

Văn bản chấp thuận độ cao 75m của dự án có chữ ký của Thiếu tướng Trần Hữu Nam. (Ảnh: Đ.K).

Văn bản chấp thuận độ cao 75m của dự án có chữ ký của Thiếu tướng Trần Hữu Nam. (Ảnh: Đ.K).

Mở bán dự án, thu tiền rồi… mất hút?

Làm việc với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, bà Đ.N.M cho biết: “Tôi gửi đơn tố cáo ông Hoàng Đại Dương (Giám đốc Công ty Kim Đại Dương) vì ông ta vi phạm hợp đồng, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi nhiều lần tìm gặp ông Dương nhưng không được”.

“Năm 2011, chúng tôi đã đưa cho ông Hoàng Đại Dương tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng theo hợp đồng góp vốn đầu tư dự án chung cư cao cấp Oscar Riverside Bình Dương. Dự án này do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dự án đã không được triển khai theo đúng kế hoạch và hợp đồng đã ký. Sau đó dự án được đổi tên thành Vista Riverside để mở bán tiếp, và vẫn do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư” - bà Mai nói.

Dự án từng bị Sở Xây dựng Bình Dương “tuýt còi” .(Ảnh: Đ.K).

Dự án từng bị Sở Xây dựng Bình Dương “tuýt còi” .(Ảnh: Đ.K).

Theo tìm hiểu, dự án Vista Riverside có tên gọi khác là dự án nhà ở cao tầng Eden Thuận An (tọa lạc tại đường 3 tháng 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) có tổng diện tích hơn 3.000m2 do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, CTCP Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) làm nhà phân phối. Dự án gần như đã xây dựng xong phần khung móng, đang tiến hành các hạng mục khác.

Để xác minh thông tin vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với chủ đầu tư Kim Đại Dương nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn liên tục tránh né.

Dự án Vista Riverside Bình Dương đang trong quá trình thi công. (Ảnh: Hiếu CT).

Dự án Vista Riverside Bình Dương đang trong quá trình thi công. (Ảnh: Hiếu CT).

Và… những sai phạm khác?

Trong khi Công ty Kim Đại Dương liên tục tránh né báo chí thì đại diện Nam Minh Land (đơn vị phân phối dự án) cho rằng “không có dấu hiệu lừa đảo tại dự án này”.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Trần Thế Hà, Phó Tổng Giám đốc Nam Minh Land cho biết: “Chúng tôi khẳng định làm đúng. Hiện tại chúng tôi không mở bán dự án”.

Tuy nhiên, khi phóng viên Báo Người Tiêu Dùng hỏi mua dự án, nhân viên Công ty Nam Minh Land lại nói rằng dự án đang bán giai đoạn hai và chỉ còn vài căn hộ?!

Văn bản của Sở Xây dựng cho thấy chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án. (Ảnh: Đ.K).

Văn bản của Sở Xây dựng cho thấy chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án. (Ảnh: Đ.K).

Một mực phủ nhận điều trên, ông Hà cho rằng nhân viên của công ty nói sai, không hiểu ý cấp trên?! Lý giải cho thắc mắc của chúng tôi khi được hỏi về dự án xin cấp phép chỉ 15 tầng nhưng giới thiệu và mở bán đến tầng 24, vị Phó Tổng Giám đốc Nam Minh Land cung cấp cho chúng tôi một văn bản photo với nội dung phê duyệt “chấp thuận độ cao tĩnh không xây dựng công trình là 75m”. Đáng chú ý, văn bản này có chữ ký của Thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham mưu.

“Độ cao 75m tương đương với 24 tầng đã được phê duyệt. Hiện tại, chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục để đăng ký xây dựng dự án 24 tầng” - ông Hà trả lời.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi liên hệ với Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường  tỉnh Bình Dương. Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2007. Trong khi đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, đơn vị trực tiếp cấp phép và quản lý dự án, được UBND tỉnh Bình Dương giao trả lời câu hỏi của Báo Người Tiêu Dùng vẫn im lặng suốt 3 tháng qua.

Nguồn tin riêng của Báo Người Tiêu Dùng cho biết, dự án Eden Thuận An với tên thương mại Oscar Reverside, nay là Vista Riverside “đã được cấp phép xây dựng 15 tầng vào năm 2011, hiện tại vẫn chưa có thêm hồ sơ gì”.

Một phần quảng cáo dự án đăng trên website. (Ảnh: Đ.K chụp màn hình ngày 4/4/2019).

Một phần quảng cáo dự án đăng trên website. (Ảnh: Đ.K chụp màn hình ngày 4/4/2019).

Đăng Kiệt

Theo NTD

largeer