Chính phủ yêu cầu Hà Nội thực hiện giải đua xe F1 an toàn, chất lượng

Thứ sáu, 09/11/2018, 17:52 PM

Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã công bố việc sẽ đăng cai giải đua xe F1. Sự kiện đã thu hút được sự chú ý từ dư luận.

Sau hơn 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế, Việt Nam ngày nay đã vươn lên mạnh mẽ với nhiều vận hội to lớn và tương lai rộng mở. Hơn 15 năm qua, Thủ đô Hà Nội tiếp tục giữ vững danh hiệu Thành phố vì hòa bình, luôn là điểm đến an toàn cho mọi người dân, du khách trong và ngoài nước. An toàn trở thành một thương hiệu của Thủ đô Hà Nội. Bởi những ưu điểm đó, giải đua F1 là một trong những kế hoạch lớn được triển khai của Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội cho hay, thành phố đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

Hà Nội đã từng tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2003, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà năm 2009. Các hạ tầng về cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn thành phố đã được Chính phủ, TP.Hà Nội và các công ty tư nhân đầu tư đủ điều kiện để phục vụ cho công tác tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội.

Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm của các chuyên gia F1 thế giới, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng cho giải đua xe F1.

Địa điểm này đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với giải đua xe F1. Địa điểm này đã được các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.

Người hâm mô giải đua xe F1 sắp được thưởng thức những trận đua ngay trên quê nhà.

Người hâm mô giải đua xe F1 sắp được thưởng thức những trận đua ngay trên quê nhà.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đường đua tại Hà Nội là đường đua duy nhất trên thế giới với 1 nửa là đường giao thông và 1 nửa được xây mới. Với độ dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức, chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.

Việc đăng cai giải đua F1 không chỉ tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần, mà còn tạo đà cho sự phát triển và nâng cao chất lượng về lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội và Việt Nam giao lưu, chuyển giao các công nghệ mới của thế giới trong lĩnh vực ôtô, cơ khí chế tạo, điện tử - viễn thông, công tác chăm sóc cấp cứu vận động viên và phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trong tình huống khẩn cấp.

“Dự kiến tháng 4/2020 giải đua sẽ được tổ chức và diễn ra trong vòng 1 tuần. Hợp đồng được ký là 10 năm. Việc gia hạn hợp đồng sẽ được thực hiện vào năm thứ 8”, ông Chung cho biết.

Chủ tịch giải đua F1 Chase Carey phát biểu: “Qua đánh giá của chúng tôi, Hà Nội là địa điểm số 1 để tổ chức giải đua xe F1. Với những nét đẹp vô cùng độc đáo về văn hóa cũng như sự chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế cũng đứng hàng đầu trong nhiều năm qua tại khu vực Châu Á, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thành công của giải đua F1 tại thành phố này.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đây là lần đầu tiên Hà Nội dành quyền đăng cai 1 giải đua thể thao tầm cỡ thế giới, 1 giải đấu thu hút những nhà chuyên môn, các vận động viên và tất cả những người hâm mộ thể thao toàn cầu.

Do đó, giải đua sẽ có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Phó Thủ tướng chúc mừng Hà Nội đã dành quyền đăng cai giải đua xe Công thức 1 và đề nghị thành phố tiếp tục khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các đối tác, tổ chức thành công, an toàn, đạt chất lượng giải đấu này.

Đặc biệt, sự kiện lần này, khách vào cửa sẽ phải check-in online qua ứng dụng công nghệ LIAN. Việc check-in này không chỉ nhằm đảm bảo an ninh trật tự mà người dân còn được bảo hiểm tai nạn trong thời gian diễn ra cuộc đua với mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 1 tỉ đồng.

Quang Thuận

Theo NTD

largeer