Chelsea trắng tay trước Wolverhampton phút bù giờ, Lampard sốc nặng

Thứ tư, 16/12/2020, 10:28 AM

Thất bại trận thứ nhì liên tiếp khi đến làm khách tại sân đối thủ dưới cơ Wolverhampton khiến đội quân giàu tham vọng Chelsea vô cùng thất vọng.

Vừa để thua Everton ở vòng đấu trước, lại chưa hết lo lắng với lá thăm mang tên Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League sắp tới, Chelsea mang tâm trạng khá nặng nề hành quân đến sân Molineux rạng sáng 16-12. Đội chủ nhà Wolverhampton cũng chẳng mấy vui vẻ gì sau hai thất bại liên tiếp dưới tay Liverpool và Aston Villa dù trước đó, họ đã thắng trên sân của một đội bóng London khác – Arsenal.

 Thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Frank Lampard tung ra đội hình giàu sức tấn công với bộ ba Olivier Giroud – Timo Werner – Christian Pulisic đá cao nhất. Trong khi đó, HLV Nuno Santo của Wolves vẫn trung thành với lối đá phòng thủ chặt phản công nhanh. Điều này lý giải thế trận khá tẻ nhạt ở hiệp 1 khi Chelsea không thể xuyên phá hàng phòng ngự, tìm được đường vào khung thành Wolves do Rui Patricio trấn giữ. Tình huống đáng chú ý nhất là pha kết thúc đẹp mắt của trung vệ đội khách Kurt Zouma nhưng xà ngang cầu môn Wolves lại từ chối bàn thắng này.

Ngay ở đầu hiệp hai, thế trận bùng lên dữ dội. Ben Chillwell tạt bóng đẹp mắt để Olivier Giroud băng vào đá nối với lực sút rất căng, bóng đi trúng thủ thành Patricio và đi luôn vào lưới. 1-0 cho Chelsea.

Tưởng chừng bàn thắng sẽ giúp Chelsea thi đấu tốt nhưng thực tế lại không như người hâm mộ chờ đợi. "The Blues" thi đấu cầm chừng và để đội chủ nhà giành lại quyền kiểm soát thế trận. Trong một tình huống lộn xộn phút 66, Daniel Podence dứt điểm trong vòng cấm địa Chelsea, bóng bật người hậu vệ Reece James và bay vào lưới trong sự bất lực thủ thành Edouard Mendy.

Phút bù giờ 90+5, trong pha phản công tưởng như không có gì đặc biệt của Wolves, Pedro Neto kết thúc bằng một cú dứt điểm căng, giúp chủ nhà vượt lên dẫn bàn 2-1.

Hai phút sau đó, tiền vệ này có pha xử lý quyết đoán, suýt hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận. Dẫu vậy, Wolves vẫn hài lòng với màn ngược dòng trước Chelsea, chen chân vào Top 10 với 20 điểm sau 13 vòng đấu. Chelsea dù vẫn đứng thứ 5 nhưng đã kém đội đầu bảng Tottenham 3 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

 Đông Linh

Theo nld

largeer