Siêu xe liên tục vi phạm: Phạt nặng để 'nhà giàu' không nhờn luật
Trong những ngày qua, 2 vụ việc liên quan đến các đoàn xe sang vi phạm Luật giao thông gây bức xúc dư luận. Việc xử phạt nặng những vụ việc này được nhiều người hoan nghênh.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Một chàng trai ở Bắc Kinh, Trung Quốc gây xôn xao khi tậu siêu xe Maybach S480 giá hơn 5,4 tỷ đồng để chạy dịch vụ taxi cao cấp, hé lộ chiến lược kinh doanh độc đáo và thu nhập đáng mơ ước.
Câu chuyện về anh chàng họ Viên ở Bắc Kinh, người đã mạnh tay chi 1,55 triệu nhân dân tệ (hơn 5,4 tỷ đồng) để sở hữu chiếc xe Maybach S480 siêu sang, nhưng lại sử dụng nó vào mục đích kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ cao, đang thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Thay vì nâng niu chiếc siêu xe trong garage, anh Viên đã biến nó thành một "cỗ máy kiếm tiền" độc đáo, đồng thời chia sẻ hành trình làm giàu của mình trên mạng xã hội, thu hút đông đảo người hâm mộ.
Anh Viên tiết lộ, chiếc xe Maybach được mua trả góp, nhưng sau khi trừ đi các khoản vay, mỗi tháng anh vẫn bỏ túi gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 35 triệu đồng) tiền lãi ròng. Để có được số vốn ban đầu, anh đã tích lũy hơn 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,76 tỷ đồng) trong suốt 6 năm làm tài xế taxi công nghệ thông thường. "Đây là thành quả của quá trình nỗ lực và tiết kiệm của tôi", anh Viên tự hào chia sẻ.
Chiến lược kinh doanh của anh Viên tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, những người sẵn sàng chi trả để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển sang trọng và đẳng cấp. Anh chuyên nhận các đơn đặt xe trước với mức giá tối thiểu 418 nhân dân tệ (khoảng 1,47 triệu đồng) vào giờ thấp điểm và có thể lên tới 568 nhân dân tệ (khoảng hơn 2 triệu đồng) trong giờ cao điểm. Đặc biệt, có những cuốc xe "đại gia" mang về cho anh thu nhập lên tới hơn 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17,6 triệu đồng). Trung bình mỗi tháng, anh Viên chỉ cần thực hiện khoảng 30-40 chuyến xe là đã có thể thu về lợi nhuận đáng kể, sau khi trừ các chi phí vận hành.
Anh Viên cho biết, anh không đặt nặng số lượng đơn hàng mà chú trọng vào chất lượng của từng chuyến đi. Anh thường ngủ đến khi nào thức giấc tự nhiên rồi mới bắt đầu làm việc, tận hưởng sự tự do và linh hoạt trong công việc. "Tôi không muốn chạy theo số lượng, quan trọng là mỗi chuyến xe phải mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và thu nhập xứng đáng cho mình", anh Viên chia sẻ.
Mô hình kinh doanh "taxi Maybach" của anh Viên đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tư duy kinh doanh táo bạo và khả năng nắm bắt thị trường ngách của anh. Họ cho rằng anh Viên đã "đi một nước cờ cao tay" khi nhắm đến phân khúc taxi cao cấp, tránh được sự cạnh tranh khốc liệt về giá trong thị trường taxi thông thường. "Đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo và đầy tiềm năng", một cư dân mạng bình luận.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến bày tỏ sự lo ngại về tính bền vững của mô hình này. Nhiều người cho rằng chi phí khấu hao và bảo dưỡng của một chiếc xe siêu sang như Maybach là rất lớn. Nếu số lượng đơn hàng không ổn định, anh Viên có thể dễ dàng rơi vào tình trạng "lấy mỡ nó rán nó", thậm chí thua lỗ. "Chi phí bảo dưỡng xe Maybach không hề rẻ, nếu không có đủ khách hàng 'chịu chi', bài toán kinh tế sẽ rất khó giải", một người dùng mạng xã hội nhận xét.
Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều, câu chuyện về anh chàng "taxi Maybach" ở Bắc Kinh vẫn là một minh chứng cho sự sáng tạo và tinh thần dám nghĩ dám làm của giới trẻ trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Liệu mô hình này có thực sự khả thi và bền vững hay không, thời gian sẽ trả lời. Nhưng trước mắt, nó đã tạo ra một làn gió mới và những góc nhìn thú vị về thị trường dịch vụ vận tải cao cấp tại Trung Quốc.