Doanh nghiệp đứng sau trà sữa Chagee Việt Nam
Công ty TNHH Chagee Việt Nam đăng ký kinh doanh hoạt động chính trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Sau nhiều ngày đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội vì ứng dụng hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp, cửa hàng đầu tiên của Chagee tại Việt Nam đã lặng lẽ tháo dỡ biển hiệu tại mặt bằng đắc địa trên phố Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM.
Sáng 18/3, một tài khoản Facebook chia sẻ hình ảnh cửa hàng Chagee tại góc đường Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, Quận 1. đã gỡ bỏ hoàn toàn biển hiệu. Vị trí này nằm ngay trung tâm TP HCM, đối diện khách sạn Sheraton và chỉ cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 250m. Đây được cho là địa điểm mà Chagee dự kiến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Việc tháo biển diễn ra trong im lặng, không có bất kỳ thông báo hay giải thích nào từ Chagee. Điều này khiến cộng đồng mạng càng thêm bức xúc, bởi trước đó, khi bị phát hiện hiển thị "đường lưỡi bò" phi pháp trên ứng dụng vào ngày 15/3, thương hiệu này cũng đã chọn cách xóa dấu vết thay vì đưa ra lời xin lỗi chính thức.
Ngay khi vụ việc bùng nổ, mạng xã hội tràn ngập các bài viết kêu gọi tẩy chay Chagee. Fanpage của thương hiệu này tại Việt Nam nhận về hàng loạt bình luận phẫn nộ, chỉ trích gay gắt. Giữa tâm bão, thay vì lên tiếng giải thích, ứng dụng đặt đồ uống của Chagee bất ngờ biến mất khỏi App Store và Google Play.
Không dừng lại ở đó, cộng đồng mạng tiếp tục phát hiện Chagee đã âm thầm thay đổi liên kết QR Code trên các áp phích quảng cáo. Trước đây, khi quét mã QR, người dùng được dẫn đến ứng dụng đặt hàng của Chagee - nơi hiển thị bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp. Nhưng sau khi sự việc bị phanh phui, đường link này đã chuyển hướng sang website chính thức của Chagee Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, Chagee vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích hay phản hồi nào về vụ việc. Từ việc ứng dụng "biến mất" đến động thái tháo biển quảng cáo, tất cả đều diễn ra trong lặng lẽ.
Tuy nhiên, việc lặng lẽ rút lui có thể không giúp Chagee thoát khỏi làn sóng phản đối. Nhiều thương hiệu lớn từng đối mặt với khủng hoảng truyền thông tương tự đã chọn cách lên tiếng xin lỗi và khắc phục sai lầm để lấy lại niềm tin người tiêu dùng. Trong khi đó, cách xử lý của Chagee lại khiến công chúng càng thêm phẫn nộ.