Cầu thủ Trung Quốc muốn đòi món nợ thua Việt Nam

Thứ ba, 21/09/2021, 21:33 PM

Từng góp mặt trong đội hình U23 Trung Quốc thua sốc U23 Việt Nam, tiền đạo Zhang Yuning muốn "trả hận" khi tái ngộ tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Tiền đạo Zhang Yuning vào sân ở hiệp hai, khi Trung Quốc thất thủ 0-2 trong trận giao hữu với Việt Nam ở cấp độ U23 ngày 8/9/2019. Truyền thông Trung Quốc không hài lòng với thất bại lần đó. Khoảng 10 ngày sau, HLV Guus Hiddink bị sa thải.

Hai năm sau, Yuning có cơ hội tái ngộ Việt Nam tại lượt ba vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á. Hai đội đều đang trắng tay, sau hai trận đầu toàn thua và sẽ đối đầu nhau ngày 7/10 trên sân trung lập ở UAE. "Lần đó chúng tôi đã thua. Giờ là cơ hội tốt để chúng tôi đánh bại họ", tiền đạo Yuning chia sẻ với truyền thông Trung Quốc.

Zhang Yuning thi đấu trong trận thua Australia 0-3 tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á hồi đầu tháng 9. Ảnh: AFC

Zhang Yuning thi đấu trong trận thua Australia 0-3 tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á hồi đầu tháng 9. Ảnh: AFC

Yuning sinh năm 1997, được xem là chân sút giàu tiềm năng của bóng đá Trung Quốc hiện nay. Anh từng chơi bóng cho Vitesse (Hà Lan), West Bromwich (Anh) và Werder Bremen (Đức).

HLV Lie Tie đang chịu áp lực lớn khi Trung Quốc thua Australia và Nhật Bản, thủng lưới bốn lần và không ghi được bàn nào nên đang đứng bét bảng B. Vì vậy, ông không cho đội tuyển nghỉ ngơi, mà sang UAE rèn quân cả tháng, chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam và Saudi Arabia vào tháng 10. Họ liên tục nhồi thể lực những ngày qua và chuẩn bị có ba trận giao hữu để thử nghiệm chiến thuật.

"Trận đấu tới sẽ là cơ hội để chúng tôi thể hiện sức mạnh của Trung Quốc. Chúng tôi tập kín trong thời gian dài, toàn đội đều nỗ lực vì một mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Chúng tôi tự tin có thể đánh bại Việt Nam", Zhang Yuning nói thêm. "Tôi sẽ nỗ lực hết mình trên sân, tận dụng tốt các cơ hội. Đó cũng là những gì tôi tự nói với bản thân trong các buổi tập".

Hôm qua, Trung Quốc đã gửi đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc tổ chức trận đấu của họ với Việt Nam vào 22h ngày 7/10 giờ địa phương (tức 1h sáng 8/10 giờ Hà Nội). Lý do là thời tiết tại UAE khắc nghiệt, nhiệt độ ban ngày có thể trên 40 độ C, nên đá vào buổi tối sẽ tốt hơn cho các cầu thủ.

Khi thi đấu tập trung ở vòng loại thứ hai tại UAE hồi tháng 6, các trận đấu của Việt Nam đều diễn ra lúc 20h45 địa phương. Còn ở trận đầu tiên của vòng loại thứ ba, trên sân của Saudi Arabia, bóng lăn lúc 21h địa phương (tức 1h sáng 3/9 giờ Hà Nội). Việt Nam đã đăng ký với AFC tổ chức năm trận sân nhà vào 19h.

Sau 8 ngày nghỉ, thầy trò HLV Park Hang-seo trở lại tập luyện từ 16/9. So với hai thua Saudi Arabia và Australia, đội tuyển có sự trở lại của Nguyễn Công Phượng.

Lâm Thoả

Theo Vnexpress.net

largeer