Cầu thủ đắt giá nhất Nhật Bản: Không hiểu ĐT Việt Nam tập luyện thế nào mà cầm bóng hay thế

Thứ hai, 15/01/2024, 10:09 AM

Takefusa Kubo, cầu thủ đắt giá nhất ĐT Nhật Bản (60 triệu euro, theo Transfermarkt), đã dành những lời tán dương cho ĐT Việt Nam. Anh tỏ ra ngạc nhiên vì đối thủ đã kiểm soát bóng tốt với những pha luân chuyển đẳng cấp cao.

Kubo gặp khó trước khả năng luân chuyển bóng của ĐT Việt Nam

Kubo gặp khó trước khả năng luân chuyển bóng của ĐT Việt Nam

Điều đầu tiên là Kubo ấn tượng là phương pháp mà HLV Troussier đang áp dụng tại ĐT Việt Nam. Người có 1 kiến tạo cho Nhật Bản sau khi vào sân thay người ở cuối trận chia sẻ trên Yahoo: “Thành thật mà nói, HLV Troussier đã làm được những gì chúng tôi đang cố gắng làm.

Trong hiệp 1, chúng tôi nỗ lực thực hiện những điều đối thủ không thích, đưa trận đấu đi theo tốc độ của mình. Nhưng họ rất giỏi trong việc thực hiện cú chạm đầu tiên. Nhờ đó, họ có thể chống lại sức ép của Nhật Bản một cách dễ dàng.

Tôi rất muốn xem họ đang thực hiện kiểu luyện tập nào. Tôi nghĩ họ có khả năng kiểm soát bóng tốt hàng đầu châu Á. Đây là một tập thể có sự kết nối. Chúng tôi biết họ sẽ chơi thứ bóng đá đẹp, tập trung hệ thống vào các bài phản công".

Tiền vệ đang khoác áo Real Sociedad khẳng định rằng những gì Việt Nam đã thể hiện vượt quá sự chờ đợi của anh. "Tôi không cố tỏ ra kiêu ngạo, nhưng chúng tôi tự tin rằng mình có thể làm tốt hơn. Những gì họ thi đấu vượt quá sự mong đợi của chúng tôi", Kubo nói.

2

"Điều đó thật ngạc nhiên. Họ đã nỗ lực rất nhiều trong việc kết nối trái bóng, đến mức họ thậm chí phải chia nhỏ đội hình của mình ra từng khu vực. Kết quả là có những tình huống, họ lùi lại và chúng tôi không thể lấy được bóng. Tôi nghĩ từ quan điểm trung lập, đó mới là bóng đá và tôi thấy rất vui”.

Kubo đạt thể trạng chưa tốt trước trận đấu này. Vì vậy anh chỉ coi những phút xuất hiện trước Việt Nam để làm nóng. Anh tin rằng sau màn khởi động vừa qua, anh sẽ chơi tốt hơn trước Indonesia và Iraq.

"Tôi chỉ dự kiến thi đấu khoảng 30 phút. Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi rất vui vì tôi cùng toàn đội đã đạt được kết quả tốt. Có thể khẳng định rằng tình trạng của tôi không xấu đi nhiều", tiền vệ đang khoác áo Real Sociedad nhấn mạnh.

Theo tienphong.vn

largeer