Cậu bé bị bạn học ép nuốt 9 viên bi sắt gây xôn xao cộng đồng mạng

Thứ ba, 25/09/2018, 10:04 AM

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng dậy sóng câu chuyện một câu bé học lớp 5 bị bạn học bắt nạt rồi ép nuốt 9 viên bi sắt trong thời gian dài.

Cụ thể, tài khoản Facebook N.T.H.T đã chia sẻ câu chuyện, vào thứ 7 (PV- 22/9) đến thăm người nhà ở bệnh viện Thủ Đức. Lúc này, nằm cạnh giường với người nhà chị T. là bé P.Q.L. (10 tuổi, học lớp 5) vừa phẫu thuật xong.

Tiếp đó, chị T. hỏi chuyện mới biết cháu L. bị bạo hành học đường. Sự việc xảy ra tại trường tiểu học An Bình (P.An Bình T.X Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Bé L. và 9 viên bi bị bán ép nuốt.

Bé L. và 9 viên bi bị bán ép nuốt.

Theo nội dung của chị T., vào ngày 21/9, một phụ huynh thấy bé L. nôn mửa từ cầu thang xuống hành lang trong tình trạng mệt lả và nằm gục trong khi bảo vệ nhà trường đứng ngay đó nhưng không có hành động gì. Thấy vậy, người phụ huynh này đã tiến đến hỏi thăm và được bé L. cho số điện thoại người nhà. Sau đó, bé L. được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bé L. được kiểm tra và xét nghiệm thì phát hiện có 9 viên bi bằng sắt to hơn ngón tay cái người lớn đang nằm trong ổ bụng. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành gây mê và phẫu thuật cho bé.

Qua tìm hiểu của chị T., biết được 9 viên bi đã nằm trong bụng bé L. hơn 1 tuần. Không những vậy, 9 viên bi sắt còn có lực ma sát nam châm vì vậy đã làm thủng và hoại tử hết bao tử và đường ruột của bé L. Các bác sĩ đã phải cắt bỏ đến 40 phân ruột non. Bác sĩ cũng cho biết, nếu trễ hơn 5 phút bé L. đã không giữ được tính mạng.

Theo lời kể của bé L., hơn một tuần trước, bị 6 bạn học cùng lớp ép nuốt trước một viên. Sau đó, bạn học tiếp tục ép bé L. nuốt thêm 8 viên còn lại. Vì sợ bạn hành hung nên bé L. đã chọn cách im lặng để không bị đánh.

Khi biết tình trạng của con mình, mẹ bé L. đã gọi điện cho cô H. (cô giáo chủ nhiệm của bé L.) và nhà trường để thông báo tình hình. Đồng thời, mong muốn cô giáo cho biết thêm thông tin suốt một tuần qua bé L. có những biểu hiện gì, bị bạo hành ra sao? Cô có biết hay không?

Thế nhưng, đáp lại những mong muốn của phụ huynh thì cô H. lại tỏ ra mình không biết gì. Bên cạnh đó, từ khi xảy ra vụ việc cô H. cùng nhà trường đã không có động thái hỏi han gì bé L.

Trước sự việc, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước việc làm của các bé đối với bạn học. Đồng thời lên án sự vô trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm lẫn phía nhà trường. 

"Không thể tin là chuyện như thế có thể xảy ra. May mắn là bé không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng sức khỏe sau này có thể sẽ yếu. Đã vậy, giáo viên chủ nhiệm không biết gì, nhà trường thờ ơ thì không thể nào chấp nhận được. Sở giáo dục tỉnh Bình Dương nên có biện pháp đối với giáo viên và hiệu trưởng của trường này", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Quang Thuận

Theo NTD

largeer