Cẩn trọng với việc làm đẹp tại Viện Thẩm Mỹ Sailing, kẻo "tiền mất tật mang"

Thứ năm, 27/06/2019, 16:46 PM

Với chức năng hoạt động như 1 Spa thẩm mỹ thông thường. Nhưng trên thực tế, Viện thẩm mỹ Sailing (40, Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) đang “vô tư”, quảng cáo, tư vấn các dịch vụ tiêm filler… tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe khách hàng.

“Vô tư” làm “chui”?

Viện thẩm mỹ Sailing chỉ là một cơ sở làm đẹp thông thường không đầy đủ chức năng như một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên, cơ sở này lại quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và nhận thực hiện các dịch vụ như: tiêm filler, botox nâng mũi, truyền trắng,… khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép?

Cơ sở Viện thẩm mỹ Sailing tại 40 Lê Thị Riêng, Quận 1.

Cơ sở Viện thẩm mỹ Sailing tại 40 Lê Thị Riêng, Quận 1.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ tại Viện thẩm mỹ Sailing, trong vai trò một khách hàng có nhu cầu làm đẹp là tiêm filler, botox, PV đã tìm đến địa chỉ: 40, Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. Tại đây, một nhân viên tự nhận mình là quản lý của spa đã tư vấn cho PV về các dịch vụ.

Quản lý của Viện thẩm mỹ Sailing đang tư vấn dịch vụ tiêm filler cho PV.

Quản lý của Viện thẩm mỹ Sailing đang tư vấn dịch vụ tiêm filler cho PV.

“Bên chị hiện tại thì có bốn mức giá 750.000 đồng, 999.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.900.000 đồng.. Filler có nguồn gốc từ Hàn Quốc hết, nếu mà em muốn test thuốc trước khi sử dụng vẫn được. Nó chỉ là một tinh chất cô đặc collagen, để cho nó giữ các filler cho nó đẹp chứ nó không hề gây hại gì tới mình hết, nó cũng không xâm lấn.”.Người quản lý chia sẻ.

Người này cũng nói thêm: “Cái này là loại filler tốt cho em, nên em cứ yên tâm, tiêm xong về ngay không cần phải nghỉ dưỡng gì hết, em có thể makeup đi chơi bình thường”. Chưa dừng lại ở đó, ngoài việc tiêm filler để nâng mũi, làm thon gọn mặt, với nhiều mức giá hấp dẫn nêu trên, đánh trúng tâm lý thích làm đẹp giá rẻ và nhanh gọn của nhiều người. Nhân viên tư vấn này còn quảng cáo dịch vụ truyền trắng với mức giá cực kỳ “phải chăng” chỉ 750.000 đồng, đây được giới thiệu là gói khuyến mãi “khủng” nhất tại cơ sở.

Khi PV đặt câu hỏi liệu mình có gặp biến chứng nếu không được tiêm, truyền đúng cách không thì vị quản lý này lập tức trấn an: “Nó an toàn tuyệt đối nha, nó không có gây hại hay là làm bất cứ một cái gì hết, về mình nghỉ ngơi, sinh hoạt bình thường em ạ”. Các tinh chất cũng được quảng cáo có nguồn gốc từ Nhật Bản, Thủy Sĩ…

“Tiền mất tật mang”

Tiêm filler (chất làm đầy) là một phương pháp làm căng da với chi phí thấp hơn so với các loại hình phẫu thuật khác giúp xóa vết chân chim ở đuôi và khóe mắt, làm đầy má, nâng cơ mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ. Chúng cũng được dùng để độn cằm, tạo đường cong, làm thẳng sống mũi, và bởi sự đơn giản, nhanh chóng, hình thức này đang được khá nhiều phụ nữ lựa chọn.

Quảng cáo dịch vụ tiêm filler trên trang fanpage Viện thẩm mỹ Sailing.

Quảng cáo dịch vụ tiêm filler trên trang fanpage Viện thẩm mỹ Sailing.

Tuy nhiên, việc sử dụng filler để làm đẹp cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi khách hàng sử dụng các chất filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở “chui”: bác sĩ chưa đủ trình độ, tay nghề cũng như bằng cấp chuyên môn để thực hiện các dịch vụ này. Các biến chứng nguy hiểm mà khách hàng có thể gặp như filler bị vón cục (hoặc đóng cục) trên vùng tiêm gây mất thẩm mỹ, bị nhiễm trùng, bị hoại tử, bị mù mắt trong quá trình tiêm không đảm bảo vệ sinh, sử dụng filler không chất lượng, hoặc do người tiêm filler không có chuyên môn, dẫn đến việc tiêm không đúng kỹ thuật khiến khách hàng dễ gặp phải các biến chứng nêu trên.

Trong khi đó, truyền trắng da được biết đến là một trong những biện pháp làm trắng da bằng cách truyền trực tiếp hợp chất có chứa dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất hay các loại dược phẩm vào máu hoặc dưới da nhằm ức chế và triệt tiêu Melanin – hắc sắc tố gây nên tình trạng da thâm, nám, xỉn màu. Thông qua đó, lượng hắc sắc tố giảm dần, làn da trở nên trắng sáng hơn.

Quảng cáo dịch vụ tiêm filler trên trang fanpage Viện thẩm mỹ Sailing.

Quảng cáo dịch vụ tiêm filler trên trang fanpage Viện thẩm mỹ Sailing.

Mặt khác, trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ không có phương pháp nào gọi là tiêm trắng, truyền trắng.

Theo điều tra riêng của chúng tôi, viện thẩm mỹ Sailing chỉ mới đăng ký giấy phép kinh doanh với Sở Kế hoạch & Đầu tư chứ chưa hề được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép cho các hoạt động xâm lấn cơ thể. Giấy phép kinh doanh đăng ký là hoạt động chăm sóc da, tắm hơi massage thông thường, không xâm lấn, không gây chảy máu.

Như vậy, căn cứ theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì cơ sở chỉ có chức năng làm đẹp thông thường, việc quảng cáo và cung cấp dịch vụ xâm lấn cơ thể, sử dụng thủ thuật là vi phạm các quy định của pháp luật, có thể nguy hiểm đến tính mạng của những người có nhu cầu làm đẹp khi đến sử dụng dịch vụ tại đây. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, mong rằng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của cở sở Viện thẩm mỹ Sailing.

Duy Phong - Vàng Anh

Theo honnhanphapluat.vn

largeer