Cán bộ dỏm lừa tiền giáo viên, nữ sinh

Thứ năm, 30/09/2021, 20:12 PM

ĐÀ NẴNG: Nguyễn Vẫn (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) trốn truy nã sau khi lộ việc mạo nhận cán bộ phòng giáo dục, lừa tiền xin việc của hai chị em nữ sinh.

Ngày 29/9, Công an Đà Nẵng cho biết đã bàn giao Vẫn cho Công an Quảng Ngãi thụ lý theo lệnh truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Vẫn tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Nguyễn Vẫn tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Theo điều tra, năm 2015, Vẫn dùng tên giả trên Zalo để kết bạn, làm quen và tán tỉnh chị Lệ (nữ sinh ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi). Biết Lệ đang có nhu cầu xin việc sau khi ra trường, Vẫn mạo nhận là cán bộ của Phòng giáo dục huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), hứa hẹn bố trí công việc cho chị này. Chị Lệ tin lời "người yêu", nhiều lần đưa tổng cộng 40 triệu đồng cho Vẫn xin việc.

Không chỉ lừa nữ sinh này, Vẫn biết chị dâu của Lệ có nhu cầu xin chuyển công tác từ huyện miền núi Tây Trà về huyện miền xuôi Bình Sơn nên tiếp cận để tiếp tục lừa lấy 80 triệu đồng.

Với 120 triệu đồng nhận của hai chị em Lệ, Vẫn bỏ trốn vào TP HCM. Tháng 3/2018, ông ta bị Công an Quảng Ngãi truy nã.

Tiêu hết tiền, người này về Đà Nẵng, làm giả giấy tờ tuỳ thân tên Nguyễn Văn Vinh và hành nghề "chạy quảng cáo" trên Facebook, chủ yếu hoạt động trên mạng để che giấu thân phận.

Tại Đà Nẵng, Vẫn sống với một phụ nữ ở nhà trọ tại phường Hoà Khánh Nam (quận Liên Chiểu), ít giao lưu với những người xung quanh.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Ngọc Trường

Theo Vnexpress.net

largeer