Cải thiện nhiều giải pháp thu hút đầu tư

Thứ bảy, 03/11/2018, 17:35 PM

Long An đang quyết tâm cải thiện mọi mặt môi trường đầu tư hòng nhắm đến việc thu hút ngày càng nhiều hơn dự án (DA) đầu tư trong và ngoài nước.

Thời gian qua, để thu hút đầu tư, tỉnh Long An đã tổ chức nhiều cuộc xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Từ các cuộc đối thoại, gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn mà DN đang gặp phải, chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết theo thẩm quyền. Thông qua các hoạt động này, lòng tin từ DN với lãnh đạo tỉnh và môi trường đầu tư tại Long An tăng lên.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung đầu tư hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc để phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp, bảo đảm khi các dự án đầu tư vào tỉnh sẽ có đầy đủ điều kiện để vận hành hiệu quả; củng cố các cơ sở giáo dục và đào tạo nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, tay nghề đáp ứng yêu cầu của các DN...

Số lượng dự án đầu tư ngày càng nhiều ở Long An, kéo theo một lượng lớn lao động đến địa phương. Ảnh. Trong một công ty may ở Cần Giuộc (Long An).

Số lượng dự án đầu tư ngày càng nhiều ở Long An, kéo theo một lượng lớn lao động đến địa phương. Ảnh. Trong một công ty may ở Cần Giuộc (Long An).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được, để thu hút nhà đầu tư, thời gian tới, tỉnh tiếp tục xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh các quy hoạch làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tại những tập đoàn kinh tế lớn, chuẩn bị danh mục, dự án kêu gọi đầu tư rõ ràng, đủ điều kiện triển khai dự án để xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ theo dõi chặt chẽ tiến độ triển khai các dự án để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai nhưng cũng kiên quyết xử lý những dự án chậm triển khai vì lý do chủ quan của nhà đầu tư để làm lành mạnh hóa môi trường đầu tư của tỉnh; tiếp tục tập trung, kêu gọi, tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư các công trình hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh, nhất là tại các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh; tiếp nhận đầu tư có chọn lọc, đúng quy hoạch, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 “Long An cam kết sẽ thực hiện tất cả những chính sách ưu đãi vốn có đối với tất cả ngành nghề theo chủ trương của Chính phủ ban hành. Đặc biệt, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa mọi thủ tục hành chính, các ban, ngành vào cuộc phối hợp chặt chẽ để giúp nhà đầu tư triển khai DA nhanh nhất, sớm đưa vào hoạt động” -Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần khẳng định.

Sở KHĐT tỉnh Long An cho biết, 9 tháng năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 113 DA trong nước và 59 DA nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 15.376 tỷ đồng và 215 triệu USD. Ngoài ra, có 50 DA đầu tư nước ngoài tăng vốn 91 triệu USD. Đến nay, tổng số DA đầu tư trong nước đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư là 1.564 DA, tổng số vốn đăng ký 181.389 tỷ đồng và 941 DA đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 5.950 triệu USD. Hiện nay, có 576 DA đầu tư nước ngoài đi vào hoạt động, chiếm 61,2% tổng số DA đăng ký, tổng vốn thực hiện đến nay khoảng 3.614 triệu USD, đạt 60,7% so với tổng vốn đăng ký.

Thế Đáng

Theo Dân Việt

largeer