Các mẹo hữu ích giúp điện thoại của bạn không bị quá nhiệt trong ngày nắng nóng

Thứ ba, 26/07/2022, 12:53 PM

Vào những ngày nắng nóng, việc sử dụng thường xuyên có thể khiến điện thoại bị quá nóng, ảnh hưởng không tốt đến máy. Dưới đây là những mẹo có thể giúp cho điện thoại của bạn tránh được tình trạng này.

 Tránh ánh nắng trực tiếp

smartphone-too-hot-in-sun-1353

Không nên sử dụng điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong ngày nắng nóng . Ảnh minh họa: IT

Trong những ngày nắng nóng, việc sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời là cách khiến máy nóng lên nhanh chóng. Vì vậy, hãy giữ điện thoại tránh xa khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào khác.

Nếu đang ở trong nhà, hãy tránh để điện thoại ở gần cửa sổ. Còn nếu ở bên ngoài, đừng cầm trên tay mà hãy giữ thiết bị của bạn trong túi để tránh ánh nắng trực tiếp cũng như tránh để điện thoại trong ô tô.

Giảm độ sáng màn hình

Một mẹo nhỏ rất hữu ích. Nếu điện thoại của bạn có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng thích ứng, hãy tắt tính năng này. Thay vào đó, bạn chỉ cần chỉnh sửa cài đặt của điện thoại sao cho độ sáng màn hình được đặt ở mức tối thiểu.

Điều này sẽ giúp độ sáng màn hình luôn ở mức thấp ở mọi điều kiện ánh sáng, thay vì việc thay đổi liên tục nếu dùng tính năng tự động điều chỉnh. Qua đó, lượng pin tiêu thụ sẽ thấp hơn và nhiệt độ máy cũng sẽ được giảm xuống.

Tháo ốp điện thoại

Nếu đang sử dụng ốp lưng cho điện thoại thông minh, hãy tháo ốp ra, đặc biệt là khi mùa hè. Việc đeo ốp lưng sẽ khiến điện thoại không thể tản nhiệt và khiến máy nóng lên nhiều hơn bình thường.

 Giữ điện thoại cách xa người

Nhiệt độ cơ thể cũng có thể khiến điện thoại thông minh nóng lên, nhất là vào mùa hè. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là cất điện thoại trong túi xách, balo thay vì bỏ trong túi quần hay túi áo.

put-phone-in-purse-1353

Nếu thật sự cần, hãy sử dụng điện thoại tránh nắng trực tiếp. Ảnh minh họa: IT

Đừng thử giới hạn của điện thoại

Việc chơi game và chỉnh sửa ảnh, video sẽ tiêu tốn tài nguyên hệ thống của điện thoại bất kể điều kiện thời tiết như thế nào. Do đó, vào những ngày nắng nóng, thực hiện những tác vụ trên sẽ khiến điện thoại nóng lên nhanh chóng.

Vì vậy, khi đang ở ngoài trời hoặc ở nơi nóng nực, hãy tránh chơi game và chỉnh sửa hình ảnh cho đến khi tìm được một nơi mát mẻ hơn.

Đóng các ứng dụng không sử dụng

Điện thoại sẽ hoạt động quá mức khi bạn sử dụng hàng loạt ứng dụng cùng lúc. Đặc biệt là khi mở những ứng dụng yêu cầu đồ họa cao như các ứng dụng game và vẫn còn những ứng dụng khác chưa tắt như trình duyệt web, mạng xã hội...

Vì vậy, hãy đóng các ứng dụng bạn không sử dụng và cố gắng mở ít nhất các ứng dụng cùng lúc. Điều này sẽ sử dụng máy sẽ ít hoạt động hơn, giúp đỡ hao pin hơn và giữ cho điện thoại của bạn không bị quá nóng.

Hà Du (BGR)

Theo tieudung.giadinhonline.vn

largeer