Các “chảo lửa” sẵn sàng cho SEA Games 31

Thứ tư, 13/04/2022, 15:21 PM

Đến nay, các “chảo lửa” như Sân Việt Trì (Phú Thọ), sân Thiên Trường (Nam Định) và sân Lạch Tray (Hải Phòng) đã hoàn thiện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

h1

Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) nơi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu

Để chuẩn bị kịp cho SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13/5 đến 23/5, hiện tại đang là thời điểm gấp rút để tất cả các điểm tổ chức thi đấu của SEA Games 31 hoàn thiện và sẵn sàng cho đại hội tranh tài trong tháng 5.

Nhắc đến Phú Thọ, không thể không nhắc đến “chảo lửa” Việt Trì, đây là nơi tranh tài của bảng A bộ môn bóng đá nam SEA Games 31 với tâm điểm là các trận thi đấu của đội chủ nhà U23 Việt Nam và các đội U.23 Indonesia, Philippines, Timor Leste và Campuchia. Theo đánh giá của giới chuyên môn, sân Việt Trì là một trong những sân có mặt cỏ đẹp nhất Việt Nam.

Để phục vụ SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã đầu tư 44 tỉ đồng để nâng cấp sân Việt Trì. Với các hạng mục được đầu tư nâng cấp, sửa chữa gồm trung tâm báo chí, phòng làm việc BTC, phòng thử doping, phòng giám sát trọng tài... Có 4 phòng thay đồ được làm mới, các hạng mục bên trong đều rất hiện đại, đảm bảo cho 4 đội tuyển cùng lúc có mặt để chuẩn bị cho 2 trận đấu nối tiếp nhau.

Cùng với việc thử nghiệm vận hành hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo hoạt động trên 120 phút, toàn bộ khán đài sẽ được lắp hệ thống ghế ngồi phục vụ nhu cầu xem bóng đá của người hâm mộ.

Đến nay, các hạng mục cần nâng cấp, sửa chữa đã gần như hoàn tất các công bị chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng để SEA Games 31 diễn ra. Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VH-TT-DL (Văn hóa – Thể thao- Du lịch) tỉnh Phú Thọ, cho biết: “Đến nay, các hạng mục cần nâng cấp, sửa chữa đã hoàn thành, sẵn sàng để SEA Games 31 diễn ra”.

h2

"Chảo lửa" Thiên Trường sẵn sàng đón SEA Games 31

Giống như sân Việt Trì, sân Thiên Trường ở TP.Nam Định, tỉnh Nam Định cũng có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Sân này sẽ là nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 21. Bảng đấu này sẽ gồm U.23 Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Với sự cuồng nhiệt vốn có của người dân Nam Định, chắc chắn các trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam sẽ diễn ra trong không khí sôi động.

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định để cải tạo sân Thiên Trường, tỉnh đã đầu tư hơn 25 tỉ đồng. Đến nay, mặt sân Thiên Trường được trồng cỏ lá kim bermuda, loại cỏ rất phù hợp khí hậu Việt Nam. Khán đài, phòng chức năng, hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ thi đấu đang trong quá trình hoàn thiện. Sân Thiên Trường đã khoác lên mình bộ áo mới tươi sáng hơn.

 Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Nam Định, cho biết: “Nam Định từng đăng cai tổ chức SEA Games nên đã có kinh nghiệm để triển khai công việc. Đến nay, mọi công tác gần như đã hoàn thành. Người dân Nam Định đang rất háo hức đợi giây phút tranh tài của các đội bóng thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31”.

TP. Hải Phòng với sân Lạch Tray là nơi diễn ra bảng B môn bóng đá nữ. Đây là bảng đấu gồm các đội Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore. Trong quá khứ, sân Lạch Tray từng được tổ chức môn bóng đá nữ tại SEA Games 22 năm 2003. Tại sân bóng lớn nhất TP.Hải Phòng này, tuyển nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-1.

Có thể nói để chuẩn bị cho SEA Games 31, sân Lạch Tray đã hoàn toàn “lột xác” chỉ trong vòng 3 tháng. Từ một sân vận động xuống cấp, nhếch nhác, sân này đã trở thành một trong những sân bóng đá đẹp nhất Việt Nam.

h3

Sân Lạch Tray "lột xác"

Theo ông Văn Trần Hoàn, tân Chủ tịch CLB Hải Phòng, hiện nay sân Lạch Tray vẫn đang hoàn thiện việc nâng cấp sửa chữa khi phần mặt ngoài cửa sân chưa cải tạo xong. “Tuy nhiên, khán đài đã được lắp ghế mới tinh, giàn đèn mới đủ tiêu chuẩn quốc tế, mặt sân được làm lại hoàn toàn, phẳng và cỏ xanh mượt. Đặc biệt, phòng thay đồ, phòng họp báo, phòng ăn và khu vệ sinh được xây mới khang trang, hiện đại, sạch sẽ. Sân Lạch Tray hoàn toàn đủ tiêu chuẩn đăng cai thi đấu các trận bóng đá quốc tế”, ông Hoàn nói.

Trước đó, UBND TP.Hải Phòng đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Sân vận động Lạch Tray với số tiền đầu tư 65 tỉ đồng. Dự kiến đến hết tháng 4, sân Lạch Tray sẽ hoàn thành mọi hạng mục nâng cấp và sửa chữa.

Linh Chi

Theo baophapluat.vn

largeer