Xe điện BYD Denza Z9 GT lập kỷ lục doanh số chỉ sau vài tháng ra mắt
Sở hữu động cơ mạnh mẽ và hệ thống trang bị hiện đại, BYD Denza Z9 GT nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và lập kỷ lục doanh số.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
BYD vừa giới thiệu công nghệ sạc điện mới, giúp xe có thể đi 400 km chỉ sau 5 phút sạc, ngang với thời gian đổ xăng.
BYD vừa công bố công nghệ sạc siêu nhanh Super E-Platform, có công suất sạc lên tới 1MW (1.000 kW), cho phép xe điện chạy được 400 km chỉ với 5 phút sạc. Công nghệ này được tích hợp vào hệ thống trạm sạc mới mang tên Megawatt Flash Charger (MFC)
BYD cho biết công ty đang lên kế hoạch triển khai hơn 4.000 trạm sạc MFC tại Trung Quốc.
Với tốc độ 10C, tương đương 2 km mỗi giây, MFC là trạm sạc nhanh nhất thế giới hiện nay. Trong video kiểm nghiệm thực tế được hãng đăng tải trên Weibo, mẫu sedan Han L được sạc từ 5% (quãng đường di chuyển 35 km) lên hơn 63% pin (442 km) chỉ trong 5 phút sạc.
Trong sự kiện công bố công nghệ sạc pin mới tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) ông Wang Chuanfu – CEO BYD, cho biết: "Để hoàn toàn giải quyết sự lo lắng của người dùng về việc sạc pin, chúng tôi đã theo đuổi mục tiêu rút ngắn tốc độ sạc xe điện xuống ngang bằng với thời gian nạp nhiên liệu của xe xăng.
Đây là lần đầu tiên trong ngành công nghiệp xe điện, công suất sạc đạt đến đơn vị megawatt", ông Wang nhấn mạnh.
Trước đây, người dùng xe BYD chủ yếu phải sử dụng trạm sạc công cộng hoặc của các hãng xe khác. Trong khi đó, Tesla đã xây dựng mạng lưới Supercharger tại Trung Quốc từ năm 2014. Ngoài ra, nhiều hãng xe Trung Quốc khác như Nio, Li Auto, Xpeng hayb Zeekr cũng đang đầu tư mạnh vào hạ tầng sạc riêng để cạnh tranh.
Thời gian sạc lâu từng là một trong những rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng e ngại khi chuyển sang xe điện. Với đột phá từ BYD, ngành công nghiệp này đang tiến gần hơn đến việc loại bỏ hoàn toàn khoảng cách giữa xe điện và xe xăng.