BSC: VN-Index biến động trong khoảng 950-1.050

Thứ tư, 03/04/2019, 09:50 AM

Trường hợp tích cực, VN-Index sẽ giữ vững 950 điểm ở nhịp điều chỉnh và kiểm tra ngưỡng cản 1.050 điểm trong quý II.

Báo cáo phân tích quý I/2019 của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đưa ra những thông tin chú ý trong tháng 4 và quý II sẽ tác động lên thị trường chứng khoán.

Đầu tiên là việc kinh tế vĩ mô quý I duy trì ổn định và tích cực so với xu hướng giảm tốc của kinh tế thế giới. Mùa ĐHCĐ và công bố KQKD quý I hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn cũng như hỗ trợ hình thành vùng giá ổn định trong quý II.

Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức cung cấp chỉ số sẽ công bố đánh giá nâng hạng thị trường với FTSE (đã công bố không nâng hạng) và thay đổi danh mục với MSCI. Việc này sẽ giúp thị trường Việt Nam có cơ hội đón thêm dòng tiền mới vào cuối quý II.

Đề án cơ cấu TTCK năm 2020 và định hướng 2025 với mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm, triển khai chứng quyền đảm bảo, HĐTL trái phiếu và HĐTL chỉ số mới trước năm 2020. Sản phẩm mới chứng quyền bảo đảm và giao dịch T+0 có cơ hội được triển khai đúng lộ trình. Thông tin này được BSC đánh giá tích cực và sẽ giúp tạo hiệu ứng tâm lý, giúp cải thiện thanh khoản thị trường.

Về yếu tố thế giới, BSC cho rằng triển vọng kinh tế thế giới ảm đạm, các nước và khu vực kinh tế chủ chốt điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 sẽ tác động mạnh đến diễn biến thị trường và có thể ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư. Đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn sẽ là sự kiện tâm điểm và có tầm ảnh hưởng lớn, rộng khắp trên thế giới trong tháng 4.

Trong khi đó, Brexit lại nóng lại trong quý II khi cần rất nhiều nỗ lực để để hoàn thành đúng lộ trình 22/5 hoặc nước Anh đối mặt với Brexit mà không có thỏa thuận nào. BSC nhận định Brexit không có thỏa thuận sẽ tiềm ẩn rủi ro.

Ngoài ra, cuộc họp OPEC vào 20/6 sẽ có tác động ảnh hưởng đến giá dầu trên thị trường.

Vùng giá vận động trong quý II khoảng từ 950 – 1.050 điểm

BSC cho rằng thị trường tích cực vào quý I cùng với vận động đi lên của thị trường thế giới. Dòng vốn ngoại và sự quay lại của nhà đầu tư trong nước đẩy dần mặt bằng giá và thanh khoản tăng rõ rệt. Diễn biến VN-Index vẫn đang tích cực dù vậy động lực tăng điểm không rõ ràng trên ngưỡng tâm lý 1.000 điểm đang là trở ngại khi nửa cuối mùa công bố thông tin KQKD quý I kết thúc.

BSC dự báo VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co, tăng điểm nhẹ trong nửa đầu tháng 4 và sau đó điều chỉnh nửa cuối tháng 4 đến tháng 5. Xu hướng hồi phục trở lại vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Vùng giá vận động trong quý II khoảng từ 950 – 1.050 điểm.

Trường hợp tích cực, VN-Index sẽ giữ vững 950 điểm ở nhịp điều chỉnh và kiểm tra ngưỡng cản 1.050 điểm trong quý II. Xu hướng vận động vẫn quanh các mã cổ phiếu lớn với hỗ trợ của dòng vốn ngoại.

Trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể giảm dưới 950 điểm khi thị trường điều chỉnh chu kỳ và gặp nhiều thông tin bất lợi từ thế giới. 

Bình An

Theo ndh.vn

largeer