Bốc thăm AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam khởi đầu tại Timor Leste?

Thứ tư, 02/05/2018, 09:05 AM

Theo lịch thi đấu của AFF Cup 2018 được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á công bố trên trang chủ của mình, với việc nằm trong nhóm hạt giống số 1, ĐT Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 và trận thứ 4 trên sân nhà của mình.

Như vậy, ở trận ra quân, Việt Nam sẽ tới làm khách của đội được đánh giá là yếu nhất bảng. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội nằm trong nhóm hạt giống số 5 là Lào hoặc đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Nếu Timor Leste đánh bại được Brunei và được bốc thăm chung bảng với ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ phải hành quân đến thủ đô Dili của Timor Leste trong trận ra quân.

ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam.

Trong trường hợp giả thuyết nói trên trở thành sự thật, đây sẽ là một chuyến hành quân không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam khi Timor Leste là đất nước thuộc phía nam bán cầu và có khoảng cách với Việt Nam thuộc dạng xa nhất khu vực Đông Nam Á. Hơn thế nữa, từ Việt Nam đến Timor Leste chưa có đường bay thẳng nên việc di chuyển cũng rất tốn thời gian.

Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là hai đội hạt giống tại VCK AFF Cup và mang mã số 01. Ông Tuấn cũng tiết lộ thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đội mang mã số 2 và 4 trên sân nhà. Trong khi ĐT Việt Nam sẽ phải hành quân đến làm khách của đội mang mã số 3 và 5.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách của  Lào/Brunei/ Timor Leste ở trận đầu tiên, sau đó về sân nhà gặp Indonesia/Malaysia trước khi có trận đấu trên sân của Philippines/Myanmar và cuối cùng là gặp Singapore/Campuchia tại sân nhà.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup sẽ được tiến hành lúc 14h chiều nay (2.5) theo giờ Việt Nam. Theo Edward Tien 

Theo Dân Việt

largeer