Bộ VH-TT&DL nói về thông tin đề xuất đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'

Thứ hai, 23/10/2023, 14:22 PM

Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Nguyễn Danh Hoàng Việt lên tiếng phủ nhận thông tin đang xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không.

Ngày 23-10, trả lời PLO về thông tin sẽ xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Nguyễn Danh Hoàng Việt lên tiếng phủ nhận.

Theo ông Việt, thông tin trên là không đúng, không chính xác. Trước đó, ngày 22-10, một số cơ quan báo chí có đăng tải nội dung cho biết: “Ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL cho biết sẽ xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không”.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của Ngọc Trinh là Gây rối trật tự công cộng. Ảnh: CA.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của Ngọc Trinh là Gây rối trật tự công cộng. Ảnh: CA.

Trước đó, thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT&DL, đơn vị này cho biết một quy trình xử lý nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục đã được xây dựng với sự phối hợp chặt chẽ của hai Bộ TT&TT và Bộ VH-TT&DL.

Theo đó, những nghệ sĩ, người có ảnh hưởng vi phạm bộ quy tắc ứng xử cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, không trung thực trong quảng cáo, cung cấp sai thông tin tới công chúng…, ngoài xử lý theo quy định pháp luật, hai bộ đưa vào diện xem xét kiểm soát hạn chế hình ảnh, hoạt động.

Danh sách ‘đen’ (Blacklist) và danh sách trắng (Whitelist) là sáng kiến của Bộ TT&TT, được triển khai vào đầu năm 2023, phối hợp với doanh nghiệp, đại lý quảng cáo và các nhãn hàng lớn trong nước.

 Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT), sáng kiến này có hai nội dung chính. Một là các nhãn hàng, đại lý quảng cáo ưu tiên quảng cáo vào các trang, kênh có đăng ký với Bộ TT&TT được Bộ xác thực, cấp phép. Hai là không quảng cáo, hợp tác với các trang, kênh, đối tượng vi phạm pháp luật. Thời gian không hợp tác dài hay ngắn tùy theo từng mức độ cụ thể.

"Khi làm việc với các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, chúng tôi nhận được sự ủng hộ rất lớn. Việc này vừa làm trong sạch không gian mạng vừa bảo vệ an toàn thương hiệu vì khi quảng cáo trên các kênh, trang vi phạm pháp luật, chính doanh nghiệp cũng bị xử lý vi phạm hành chính và ảnh hưởng đến thương hiệu"- ông Tự Do cho biết.

Theo plo.vn

largeer