Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Doanh nghiệp CNTT là đầu tàu cho nền kinh tế số”

Thứ ba, 16/07/2019, 15:07 PM

Chiều ngày 15/7 tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP.HCM), Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng lần đầu có buổi gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gặp gỡ các doanh nghiệp CNTT phía Nam ngày 15/7. Ảnh: Kim Ngọc

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gặp gỡ các doanh nghiệp CNTT phía Nam ngày 15/7. Ảnh: Kim Ngọc

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, Việt Nam muốn thành nước công nghiệp phát triển phải dựa vào công nghệ, nhất là công nghệ số. Sứ mệnh này đặt vào doanh nghiệp CNTT.

Bởi hiện nay công nghệ thông tin (IT) gắn với viễn thông thành ICT và hiện nay ICT gắn với những gì liên quan đến số, công nghệ số, công nghệ chuyển đổi số để trở thành nền kinh tế số, xã hội số. Không gian của các doanh nghiệp công nghệ sẽ mở rộng hơn, đòi hỏi cách nghĩ và cách làm của doanh nghiệp khác hơn.

Việt Nam sẽ vươn lên phát triển thịnh vượng 2045. Chuyển đổi số cần sự thay đổi về tư duy, văn hóa ham học hỏi thích ứng nhanh, sáng tạo trong ứng dụng cái mới.

“Nhiều doanh nghiệp thương mại dịch vụ lớn có khả năng chuyển sang dịch vụ công nghệ công nghiệp như: Viettel, Vingoup...phần nhiều là gia công nay làm sản phẩm made in Viet Nam và đi ra toàn cầu. Tư vấn chuyển giao, đưa công nghệ vào đời sống người dân, xã hội tạo đột phá từ những mô hình kinh doanh, khởi nghiệp”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng còn cho biết hiện nay hơn ½ doanh thu quảng cáo ngành CNTT Việt Nam rơi vào tay các công ty nước ngoài. Vì thế các doanh nghiệp cần đẩy nhanh tiến độ thu hút người tài, nghiên cứu sáng tạo do Bộ TTTT ban hành các chương trình thử nghiệm cho các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp lần này, đại diện Hội tin học TP.HCM, ông Lâm Nguyễn Hải Long cho biết đây là tăng cường kết nối công nghệ thông tin viễn thông, công nghệ cao các tỉnh phía Nam, giúp các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi và để các cơ quan đầu ngành lắng nghe, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo PLN

largeer