Ứng dụng Binance trên Google Play và App Store liên tiếp bị người chơi tiền ảo Pi đánh giá một sao vì chưa niêm yết tiền số Pi lên sàn.
Tối 17/2, Binance đã đưa ra thông báo về việc mở cổng bình
chọn cho người dùng bỏ phiếu có nên niêm yết dự án Pi Network hay không. Quá
trình bình chọn diễn ra trong khoảng thời gian 17-27/2 và kết thúc với tỷ lệ đồng
ý là hơn 87%. Tuy vậy, sàn giao dịch này vẫn chưa quyết định về dự án.
Trong bài viết cập nhật vào ngày 1/3, Binance cho biết "Chúng
tôi đánh giá cao sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng trên Binance Square. Mặc dù
chúng tôi đánh giá cao và xem xét kết quả bỏ phiếu, nhưng chúng chỉ mang tính
tham khảo và không phản ánh bất kỳ quyết định hoặc hành động nào mà Binance có
thể thực hiện hoặc không thực hiện”.
Kết quả khảo sát theo từng ngày, từ 17/2 đến 27/2, của Binance về việc có niêm yết Pi hay không. Ảnh chụp màn hình
Sau khi thông báo trên được đưa ra, sàn giao dịch Binance đã
nhận về hàng loạt phản ứng trái chiều từ cộng đồng Pi Network . Một số cá nhân
tỏ ra bức xúc, kêu gọi nhiều người khác đánh giá 1 sao ứng dụng Binance trên Google
Play và App Store.
Theo ghi nhận, trước ngày 17/2, ứng dụng Binance trên Google
Play đạt 4,9/5 sao, nhưng tính đến sáng 7/3 còn 3,6/5 sao với 2,86 triệu đánh
giá. Tương tự, ứng dụng trên App Store cũng từ 4,8/5 sao xuống 4,2/5 sao nhưng
số lượng đánh giá thấp hơn với khoảng 12.500 lượt. Ở phần bình luận, nhiều người
cho rằng Binance đang “lợi dụng cộng đồng Pi” hoặc “có dấu hiệu lừa đảo”.
Một số nhận xét một sao cho ứng dụng Binance trên Google Play Store. Ảnh chụp màn hình
Trước đó, sàn ByBit cũng bị cộng đồng “Pi thủ” tấn công.
Trên Google Play, ứng dụng hiện nhận 2,8/5 sao từ hơn 1,3 triệu đánh giá. Vấn đề
xảy ra sau khi nhà sáng lập Ben Zhou cho rằng Pi là một dự án lừa đảo và kiên
quyết không niêm yết đồng tiền số này lên sàn.
Pi Network ra đời năm 2019, được quảng cáo giúp người tham
gia sở hữu tiền ảo Pi miễn phí bằng cách vào ứng dụng trên điện thoại "bấm
tia sét" để điểm danh mỗi ngày. Việt Nam là một trong những thị trường có
nhiều người tham gia "đào Pi". Dự án gây tranh cãi khi gần 6 năm mới
"mở mạng", tức cho phép người dùng di chuyển Pi sang các nền tảng các
để trao đổi, giao dịch từ 20/2.
Trong một thông báo chính thức trên cổng thông tin điện tử,
Công an TP Hà Nội đã đưa ra cảnh báo đối với người dân về việc đầu tư vào tiền
số Pi Network.
Cơ quan chức năng cho biết theo quy định của pháp luật Việt
Nam, tiền ảo nói chung và đồng Pi nói riêng chưa được coi là tài sản. Do đó, những
vụ việc, vấn đề phát sinh, tranh chấp liên quan đến các hoạt động giao dịch đồng
Pi rất rủi ro, khó được pháp luật bảo vệ, xử lý.
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tiền ảo không phải là
phương tiện thanh toán. Do đó, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng tiền ảo nói
chung và đồng Pi nói riêng vào hoạt động thanh toán thì sẽ bị xử phạt hoặc có
thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết, video kêu gọi đầu tư vào đồng tiền ảo Pi Network, thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân. Tuy nhiên, việc tham gia vào loại tiền số này tiềm ẩn không ít rủi ro.
Pi Network phủ nhận cáo buộc lừa đảo mà CEO sàn Bybit nhắc đến, đồng thời khẳng định dự án luôn cam kết tính minh bạch thông qua quy trình xác minh KYC nghiêm ngặt.
Nhiều bạn trẻ tìm đến chatbot AI để giãi bày cảm xúc thay vì chia sẻ với người thân, song các chuyên gia cảnh báo sự lệ thuộc có thể ảnh hưởng đến kỹ năng xã hội.
Những tháng cuối năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sôi động khi nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới xuất hiện. Từ thương hiệu Nhật Bản quen thuộc đến những mẫu xe điện mini giá rẻ, khách hàng trong nước sẽ có thêm nhiều lựa chọn ở đủ phân khúc.
Chưa kịp mở bán chính thức, iPhone 17 Pro Max đã rơi vào cảnh “cháy hàng” và bị giới buôn đẩy giá lên cao. Đặc biệt, bản màu cam vũ trụ đang trở thành tâm điểm săn lùng của khách Việt, với mức chênh 5-8 triệu đồng so với giá Apple công bố.
Trước những lo ngại của người dân về Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến kiểm soát khí thải, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định xe xăng của các hãng thành viên vẫn có thể lưu thông bình thường trong Vùng phát thải thấp (LEZ) mà Hà Nội dự kiến áp dụng.
Trong bối cảnh thị trường vào mùa thấp điểm, nhiều mẫu xe vốn bán tốt như Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander hay Toyota Yaris Cross cũng không tránh khỏi đà doanh số giảm mạnh trong tháng 8.