Bên mua, bên bán cạnh tranh khốc liệt, VnIndex hồi phục nhanh khi chạm 1.330 điểm

Thứ tư, 08/09/2021, 18:01 PM

Thị trường chứng khoán đang chìm trong sắc đỏ. Nhiều nhà đầu tư đã và đang mạnh tay chốt lãi bảo toàn phần lợi nhuận đạt được trong sóng tăng giá đợt vừa qua.

photo1631085053397-1631085053695185309595

Dòng tiền chuyển dịch một phần sang nhóm cổ phiếu penny, midcap nên từ đầu giờ sáng đến bây giờ, sàn HNX duy trì sắc xanh tăng giá. Tuy nhiên, sắc đỏ lại bao trùm sàn HoSE khi hàng loạt cổ phiếu rơi vào trạng thái chốt lãi mạnh. VnIndex hiện mất 9 điểm.

SSI vẫn tím lịm bất chấp hàng loạt cổ phiếu bị giảm giá. HPG đang cố gắng duy trì mức tăng ~1%. Nhóm VN30 hiện tại có đến 24 mã giảm và chỉ còn lại một phần rất nhỏ tăng giá.

Nhà đầu tư vẫn đang đặt niềm tin vào thị trường. Lực cầu khi thị trường giảm sâu khá cao khiến chỉ số VnIndex vừa giảm sâu đã hồi phục nhanh chóng. 

=====

Hiện tại, nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm sâu sắc đến sàn HNX khi mà HNX30 hôm nay bất ngờ tăng mạnh mẽ hơn 11 điểm tương ứng gần 2%. Trong làn sóng mới nổi của cổ phiếu penny, midcap, sự tăng điểm bất ngờ của bộ chỉ số những cổ phiếu lớn nhất sàn HNX này đang trở thành tín hiệu gây chú ý. Hiện, nhóm HNX30 có NVB, CAP, NBC, DP3...tăng mạnh mẽ. 

======

Phiên giao dịch sáng nay mở cửa với nhiều thông tin trái chiều. Theo tổng kết cuối ngày của Chứng khoán Pinetree, một trong những điểm nhà đầu tư cần hết sức lưu ý là khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 813 tỷ đồng trong phiên 7/9. VHM bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với giá trị 354 tỷ đồng. SSI cũng bị bán ròng 247 tỷ đồng. VIC, HPG, MSN, VNM... cũng đều nằm trong danh sách bán ròng mạnh của khối ngoại. Thống kê của Pinetree cũng cho thấy cổ phiếu nhiều ngành diễn biến khá tiêu cực và thị trường hiện tại lại dành sự quan tâm nhiều hơn cho cổ phiếu ngân hàng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đạt mức tăng gần 1,5% cuối phiên hôm qua là một dấu hiệu khá tích cực cho thị trường. Cụ thể:

untitled-16310669653281116371168

 Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng sau phiên hôm qua thì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chưa có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, tín hiệu ngắn và trung hạn của VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index đều giữ ở mức Tích cực trong khi tín hiệu của VN30 vẫn đang ở trạng thái Trung tính. Dự báo trong phiên hôm nay, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên sáng để những VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index kiểm định hỗ trợ MA5 ngày còn VN-Index kiểm định lại hỗ trợ MA20 ngày tại 1340 điểm. Lực cầu ở vùng giá thấp được kỳ vọng có sự hồi phục sau đó, giúp thị trường lấy lại đà tăng. 

Quay trở lại với diễn biến thị trường, cuối phiên hôm qua, sau cú sụt giảm bất ngờ thì VnIndex, VN30-Index và HNX-Index đều đã phát đi tín hiệu hồi phục nhẹ. Tuy nhiên, do thời gian giao dịch còn lại không nhiều nên sự phục hồi chỉ mới chớm. Phiên sáng nay, đà hồi phục đã tiếp diễn ngay từ đầu phiên. Kết thúc phiên ATO, thị trường mở cửa với sắc xanh tăng giá. SSI tăng kịch biên độ với dư mua trần lượng lớn ngay trong ngày giao dịch không hưởng quyền mua cổ phiếu phát hành thêm và chia thưởng cổ phiếu. Việc cổ phiếu SSI tăng mạnh đi kèm với sắc xanh hiện diện trên nhiều cổ phiếu ngân hàng như TPB, BID, CTG, MBB...đã khiến thị trường trở nên sôi động.

Phương Chi

Theo nhipsongkinhte.toquoc.vn

largeer