Bé lớp 4 mua 100 thùng mì ủng hộ người dân khu cách ly

Thứ bảy, 14/08/2021, 22:04 PM

ĐĂK LĂK: Đọc báo thấy nhiều người dân ở khu cách ly thiếu lương thực, thực phẩm, Khánh Linh, 9 tuổi, lấy tiền lì xì nhờ mẹ mua mì tôm gửi tặng.

Mấy ngày trước, bé Lê Nguyễn Khánh Linh ở huyện Ea Kar, đọc báo biết nhiều người dân ở khu phong tỏa thiếu lương thực, rau củ quả, không ít em nhỏ đi cách ly một mình. Cô bé nói với mẹ muốn dùng toàn bộ tiền mừng tuổi 3 năm qua với hơn 20 triệu đồng để mua thực phẩm giúp mọi người.

"Con nhờ mẹ mua mì tôm gửi đến những người đang khó khăn và thấy vui vì làm việc này", Linh, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Ea Kar, chia sẻ. Cô bé "hơi buồn một chút" vì tính dùng toàn bộ tiền lì xì nhưng mới lấy được 8 triệu đồng, số còn lại gửi nơi khác chưa lấy được.

Anh Hiệp và bé Linh lên chuyến xe 0 đồng đến buôn Ê Căm, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, sáng 7/8. Ảnh: Đào Đức Hiệp.

Anh Hiệp và bé Linh lên chuyến xe 0 đồng đến buôn Ê Căm, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, sáng 7/8. Ảnh: Đào Đức Hiệp.

Chị Nguyễn Kiều Nhi, mẹ Linh, bất ngờ khi nghe ý định của con. Người mẹ kể hôm đó chị đang ngồi đọc tin tức trên điện thoại thì con gái lại gần. "Thấy tôi bảo mẹ đang kiếm tiền để làm từ thiện, Linh nói 'giờ nhiều tiền cũng không ăn được, chỉ có thức ăn mới ăn được' rồi nhờ tôi lấy hết tiền tiết kiệm mua đồ ăn cho mọi người. Tôi không ngờ con gái lại suy nghĩ như vậy", chị Nhi kể.

Hôm 6/8, chị Nhi liên hệ với Câu lạc bộ Khát vọng xanh ở Đăk Lăk gửi 100 thùng mì theo những chuyến xe 0 đồng mà nhóm đang thực hiện. Sáng hôm sau, mẹ con chị Nhi đi theo xe, mang hàng hóa tới ủng hộ người dân cách ly ở buôn Ê Căm, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, cách Ea Kar khoảng 100 km. Chiều cùng ngày, Linh cùng các cô chú trong câu lạc bộ tiếp tục đến vườn rau tại xã Ea Kmut, huyện Kar, thu hoạch xà lách tặng bà con.

"Linh bị say xe nhưng về tới nhà, con nói 'mệt mà vui mẹ ạ'. Sau mỗi bữa ăn hay trước khi làm gì, con đều nhắc nhở em trai 5 tuổi phải biết tiết kiệm vì ngoài kia còn biết bao người khốn khó", bà mẹ hai con kể. Ngoài 100 thùng mì tôm, Linh còn mua một tạ gạo gửi đến một ngôi chùa ở Vũng Tàu.

Chị em Linh vốn lớn lên trong gia đình có điều kiện, nhưng từ nhỏ đã được dạy sẻ chia và cho đi. Các em học cách sống giúp đỡ người khác từ người mẹ hay làm thiện nguyện. Hai chị em Linh thường giữ gìn quần áo, đồ chơi, bút chì màu mang tặng các bạn người dân tộc cùng lớp hoặc dành ủng hộ học sinh nghèo.

Chiều 7/8, Linh cùng các cô chú ở Câu lạc bộ Khát vọng xanh thu hoạch rau ở xã Ea Kmut, huyện Kar. Ảnh: Đào Đức Hiệp.

Chiều 7/8, Linh cùng các cô chú ở Câu lạc bộ Khát vọng xanh thu hoạch rau ở xã Ea Kmut, huyện Kar. Ảnh: Đào Đức Hiệp.

Tiếp nhận ủng hộ của bé Linh, anh Đào Đức Hiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khát vọng xanh, Ban thường trực Mạng lưới Tình nguyện khu vực Tây Nguyên, bày tỏ xúc động. Chuyến xe 0 đồng được nhiều mạnh thường quân góp sức, nhưng chủ yếu là người lớn, Linh là trường hợp đặc biệt. "Lúc gặp, tôi thấy bé Linh rất đáng yêu, tuổi nhỏ mà tâm đã hướng thiện, biết sẻ chia với người khó khăn, đó là điều đáng quý", anh Hiệp nói.

Anh Hiệp vui vì mọi người ủng hộ, giúp nhóm có thêm nguồn nhu yếu phẩm cho chuyến xe hỗ trợ bà con. Anh Hiệp từng hơn 10 năm làm cán bộ Đoàn trước khi kinh doanh tự do. Từ Sài Gòn về quê tránh dịch, thấy nhiều người khó khăn, anh đi xin rau, thực phẩm rồi tổ chức nhiều chuyến xe 0 đồng.

Chuyến xe của anh chở hàng hóa, nhu yếu phẩm và rau củ quả hỗ trợ bà con ở các thôn, buôn, xã bị phong tỏa tại nhiều huyện thuộc tỉnh Đăk Lăk; các khu cách ly tập trung, bệnh viện ở thành phố Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, nhóm còn giúp đỡ người dân Tây Nguyên về quê tránh dịch qua quốc lộ 14 bằng cách phát đồ ăn, nước uống và hỗ trợ tiền. Từ ngày 25/7, anh tổ chức được 17 chuyến xe 0 đồng, với hơn 27 tấn hàng hóa.

Bình Minh

Theo Vnexpress.net

largeer