Barca họp bàn sa thải Koeman

Thứ sáu, 17/09/2021, 10:35 AM

TÂY BAN NHA: Sau trận thua Bayern Munich 0-3, Barca hai lần họp để bàn về tương lai của HLV Ronald Koeman, nhưng cuối cùng vẫn giữ ông ở lại.

Ngay trong đêm sau thảm bại ngay tại Camp Nou hôm 14/9, lãnh đạo Barca họp bất thường cùng Koeman để chỉ ra những sai lầm cho đội chủ nhà.

Đến 14h ngày 16/9, giờ Barcelona, ban lãnh đạo đội bóng tiếp tục họp, và đưa ra phương án sa thải Koeman, theo kênh TV3 của Cat Radio. Một nhóm lãnh đạo Barca muốn sa thải Koeman ngay lúc này, nhưng họ sẽ phải đền bù hợp đồng lên tới 12 triệu euro (khoảng 14 triệu USD). Một nhóm khác muốn cho Koeman thêm vài tuần để xem Barca có tiến triển hay không.

Koeman được giữ lại, nhưng chỉ thêm một cú sảy chân nữa có thể khiến ông mất việc. Ảnh: Reuters

Koeman được giữ lại, nhưng chỉ thêm một cú sảy chân nữa có thể khiến ông mất việc. Ảnh: Reuters

Theo La Sexta, Laporta đã quyết định giữ Koeman lại, nhưng HLV người Hà Lan sẽ bị đánh giá qua từng trận tiếp theo. Nếu Barca chịu kết quả không tốt trước Granada ở La Liga tối thứ Hai 20/9 tới, Koeman có thể sẽ gặp nguy.

Tờ AS cũng cho rằng một vài cầu thủ Barca trong phòng thay đồ đã lên tiếng khi cách tiếp cận trận đấu của đội bóng quá thiên về phòng ngự, và không tập trung vào khía cạnh nào trong tấn công. Đó là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo Barca phải họp bất thường ngay trong đêm 14/9.

Nếu Koeman bị sa thải ngay lúc này, Bayern sẽ lần thứ hai có liên quan đến việc Barca thay tướng. Vài ngày sau khi Barca thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League tháng 8/2020, HLV Quique Setien bị sa thải. Lần này Koeman cũng đứng trước tương lai bấp bênh sau trận thua đậm Bayern.

Hôm 13/9, báo Hà Lan NOS dẫn lời Koeman nói rằng: "Nhờ tôi, Barca mới có tương lai". Trong cuộc phỏng vấn đó, Koeman còn chỉ ra hai sai lầm của chủ tịch Joan Laporta.

Hoàng An

Theo Vnexpress.net

largeer