Báo Anh dự đoán Việt Nam thắng Indonesia 2-1

Thứ sáu, 19/01/2024, 12:15 PM

Trang tin Sportsmole của Anh phân tích kỹ con người và lối chơi của hai đội bóng Việt Nam - Indonesia ở bảng D, cùng dự đoán thầy trò Philippe Troussier sẽ thắng 2-1 trong cuộc đối đầu sinh tử đêm 19-1.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia có tính chất quyết định số phận của hai đội vào vòng knock out. Hiện tại, cả hai đều đứng cuối bảng xếp hạng sau khi để thua ở trận đầu tiên.

Các học trò ông Troussier đã không thể giữ vững thế dẫn trước và bị Nhật Bản ngược dòng thắng 4-2, trong khi đó Indonesia thua Iraq 1-3. Dù đều thua với cách biệt hai bàn nhưng Sportsmole đánh giá Việt Nam sẵn sàng tạo ra bất ngờ lớn, bởi ấn tượng với việc dẫn trước 2-1 đối thủ hàng đầu châu Á. Trận này, Việt Nam đã chơi rất hay và nhiều thời điểm khiến cầu thủ Nhật Bản lúng túng.

Sportsmole cũng nói về màn trình diễn của Indonesia trước Iraq ở trận đầu tiên. Đội hình của HLV Shin Tae-yong đã lãng phí một thế trận đầy hứa hẹn khi để thủng lưới và không thể tung ra nhiều đợt tấn công trong hiệp hai.

Quang Hải và tuyển Việt Nam có bốn trận gần nhất bất bại trước tuyển Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Quang Hải và tuyển Việt Nam có bốn trận gần nhất bất bại trước tuyển Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Sportsmole cho biết: “Đội bóng của HLV Shin Tae-yong có phần bất cẩn trong phòng ngự trong vài tháng qua. Họ để thủng lưới nhiều bàn ở các trận đấu trước đó trên mọi đấu trường”.

Thống kê tệ hại của Indonesia, đội chưa từng thắng trong 6 lần gặp Việt Nam gần nhất, cũng là điểm đáng chú ý. Hơn nữa, Indonesia cũng không ghi bàn trong 4 trận gặp đối thủ khó chịu này. Chiến thắng gần nhất của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 12-2016 ở bán kết lượt đi AFF Cup với tỷ số 2-1 trên sân nhà Pakansari, Bogor.

“Chúng tôi dự đoán Việt Nam sẽ thắng Indonesia 2-1. Hai bên tương đối cân bằng về chất lượng, nhưng kinh nghiệm dày dặn của HLV Troussier có thể giúp Việt Nam có đôi chút lợi thế ở trận này” - Sportsmole dự đoán.

HLV Shin Tae-yong chưa từng cầm quân Indonesia có kết quả tốt trước Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HLV Shin Tae-yong chưa từng cầm quân Indonesia có kết quả tốt trước Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong không muốn nhắc đến thành tích kém cỏi của ông mỗi khi đối diện tuyển Việt Nam trước trận đấu sinh tử tại Asian Cup 2023 đêm 19-1. Ông Shin trong bốn năm qua có bốm lần cần quân Indonesia đấu với Việt Nam với kết quả là hai trận thua và hai trận hòa.

 “Bất kể quá khứ thế nào, hãy để nó trôi qua, điều đó không quan trọng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể chơi tốt hơn trận ra quân” – ông Shin chia sẻ - “Trận đấu này rất quan trọng đối với cả hai đội vì cả hai đều muốn giành chiến thắng. Đối với Indonesia và Việt Nam, chúng tôi đã thi đấu với nhau ở Asian Cup, vòng loại World Cup, chúng tôi không lạ gì nhau”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Philippe Troussier cho biết: “Trận đấu với Indonesia là một phần trong quá trình tổng thể của chúng tôi để vượt qua vòng bảng. Sau trận này, chúng tôi còn có trận đấu với Iraq nữa. Nếu không đạt được mục tiêu tối đa 6 điểm thì cũng phải cố gắng để giành điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại nhằm cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Hùng Dũng và các tuyển thủ Việt Nam vừa có trân đấu hay với Nhật Bản. Ảnh: AP.

Hùng Dũng và các tuyển thủ Việt Nam vừa có trân đấu hay với Nhật Bản. Ảnh: AP.

Chúng tôi thua Nhật Bản, điều này không có gì bất ngờ bởi trình độ cách biệt. Nhưng chi tiết trận đấu cho thấy chúng tôi đã chơi mạnh mẽ, cũng có khả năng kiểm soát bóng. Trận gặp Indonesia cũng vậy, đội tuyển Việt Nam cần tiếp tục chơi bóng một cách chủ động. Indonesia rất mạnh mẽ về tinh thần và chơi quyết liệt, nên chúng tôi càng cần phải chủ động trong kiểm soát bóng. Chúng tôi đã sẵn sàng và tự tin cho trận đấu”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 21 giờ 30, ngày 19-1 trên sân Abdullah Bin Khalifa. Đây là sân vận động nhỏ nhất trong các sân tổ chức Asian Cup với sức chứa chỉ khoảng 10.000 người nhưng cơ sở vật chất của sân rất đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn của AFC.

Theo plo.vn

largeer