Bamboo Airways ngừng khai thác hai đường bay nội địa

Thứ tư, 05/06/2019, 11:39 AM

Mới đưa vào khai thác được 20 ngày, đường bay Hải Phòng – Cần Thơ đã bị ngừng khai thác, theo thông báo từ phía Bamboo Airway. Cùng chung số phận là đường bay Vinh – Hà Nội, mới được khai thác cách đây 4 tháng.

Thông báo của Bamboo Airway đưa ra hôm 1/6, ngay cao điểm du lịch mùa hè khiến nhiều hành khách đã mua vé của hãng bay hụt hẫng trước tình cảnh trở trêu khi đã lỡ mua, đặt vé rồi nhưng không thể bay theo đúng kế hoạch.

Một hành khách đã đặt vé tuyến Hải Phòng – Cần Thơ của Bamboo Airway bức xúc: “Tôi đã đặt vé cho cả gia đình đi du lịch 1 tuần, để các cháu có dịp nghỉ hè. Đùng một cái thông báo hủy chuyến, hủy đường bay gì đó khiến tôi gặp tình cảnh khó khăn. Mua vé hãng khác cũng chưa chắc mua được, mà giá lại rất cao khi thời điểm cận kề”.

0-02-06-c803eb1811dd86a57037c3464054bf81ec2d7f3b9c15598ca2d6b8b5641eea00_bfaef35a

Trong khi đó, nhiều đại lý cho biết đã bán hết toàn bộ vé chặng bay này của Bamboo Airways.

Trước tình hình này, Bamboo Airway đã đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng. Cụ thể, hãng sẽ hoàn trả toàn bộ tiền vé cho hành khách chặng Vinh – Hà Nội. 

Tương tự với đường bay Hải Phòng – Cần Thơ, Hãng sẽ thực hiện một trong hai phương án: Một là hoàn trả lại toàn bộ chi phí vé đã đặt. Khách hàng đặt vé tại đại lý sẽ nhận chi phí hoàn vé tại đại lý của mình đã mua. Hai là Hãng sẽ thực hiện đổi chuyến cho các hành khách đường bay Hà Nội – Cần Thơ. Ngoài ra, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc từ Hà Nội về Hải Phòng là 150.000 VND/người/chặng, đối với các khách hàng có nhu cầu.

Lý do phía Bamboo Airways đưa ra cho việc ngừng khai thác hai đường bay này là vì hoạt động của các tuyến trên không hiệu quả, thậm chí phải bù lỗ. 

Đăng Kiệt

Theo PLN

largeer