Android 14 thêm cảnh báo về thiết bị định vị xung quanh

Thứ ba, 15/08/2023, 10:35 AM

Google vừa bổ sung tính năng Unknown Tracker Alerts (UTA) trên Android 14, giúp người dùng biết được có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không.

Theo Google, UTA xác định hai kịch bản có thể xảy ra với smartphone Android. Đầu tiên, tính năng này cảnh báo khi một người bị đặt thiết bị định vị lên người và thông báo họ đang bị theo dõi. Thứ hai, tính năng có thể phát hiện các thiết bị theo dõi đang ở xung quanh và khuyến cáo người dùng thực hiện các bước cần thiết tiếp theo.

Tuy nhiên, hiện tại, UTA chỉ mới phát hiện AirTags của Apple. Google sẽ mở rộng phát hiện nhiều thiết bị định vị hơn trong tương lai.

UTA được bật mặc định trên điện thoại chạy Android 14.

UTA được bật mặc định trên điện thoại chạy Android 14.

Để sử dụng được UTA, người dùng chỉ cần vào Cài đặt > An toàn và Khẩn cấp (hoặc An toàn và Cá nhân tùy loại máy) > Cảnh báo trình theo dõi không xác định.

Nếu tắt tính năng, smartphone chạy Android 14 sẽ không tự động quét các thiết bị theo dõi xung quanh. Người dùng có thể thực hiện thao tác quét thủ công để tìm xem có thiết bị theo dõi nào ở cạnh không. Quá trình này kéo dài khoảng 10 giây.

UTA hiện có mặt trên Google Pixel chạy Android 14 Beta. Bộ ba Galaxy S23 cũng sẽ sử dụng được tính năng mới do Samsung vừa cập nhật bản thử nghiệm One UI 6 cho dòng điện thoại này.

THỤC ANH

Theo congly.vn

largeer