Trang chủ » Đầu tư Tài chính » Thị trường » Siêu thị tung chiêu đón lễ 30/4

Siêu thị tung chiêu đón lễ 30/4

0

Dự trù lượng khách sẽ tăng cao, các siêu thị, nhà hàng,… đã chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời kèm những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngập khuyến mại

Theo ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay trùng sinh nhật hệ thống Co.opmart lần thứ 19 nên siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng lớn, gấp 2 lần bình thường trong tuần cao điểm; đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá mạnh. Dự tính, sức mua sẽ tăng ít nhất là gấp đôi so với ngày thường.

Các siêu thị đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động đón khách mua sắm dịp lễ 30/4.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 3/5, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước vẫn đang áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 4.000 sản phẩm nhu yếu và còn tặng hơn 1.600 phiếu mua hàng cho khách hàng đăng ký thẻ thành viên mới và chuẩn bị rút thăm trúng 19 chuyến du lịch.

Cụ thể, nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và hóa, mỹ phẩm luân phiên giảm giá từ 15% đến 49%. Các mặt hàng thời trang và đồ dùng gia đình cũng giảm giá mạnh từ 90.000đ – 600.000đ/sản phẩm. Ngoài ra, các nhãn hàng lớn như Vinamilk, Unilever, P&G, Coca Cola, Masan, Asia Food, Johnson, Đại Đồng Tiến, Kao, Colgate,… đều có chương trình khuyến mại, hoạt náo sôi động tại các Co.opmart để tạo niềm vui mua sắm cho người tiêu dùng.

Riêng chương trình “Quà tặng mỗi ngày, lợi ích tối đa” ở LotteMart, với hóa đơn mua hàng từ 2 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được tặng ngay thùng 24 lon pepsi 330ml trị giá 204.000đ. Với hóa đơn từ 400.000đ trở lên khách hàng hội viên được tặng phần quà gồm 1 hộp nhựa Choice L save chữ nhật 800ml và 1 hộp nhựa Choice L 450ml; có cơ hội mua sản phẩm giấy vệ sinh Choice L nhập khẩu từ Hàn Quốc, chất lượng vượt trội với giá chỉ 29.000đ hoặc mua 1 thùng (24 lon) bia Tiger với giá chỉ 199.000 đồng.

Đại diện siêu thị LotteMart cũng cho biết đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng 25%; đồng thời tăng cường nhân sự phục vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí dịp lễ tăng cao. LotteMart tung ra 3 chương trình với cơn lốc khuyến mãi sâu đến 49%.

Chẳng hạn, tại chương trình “Bếp ấm cúng, tiệc thêm vui”, khi mua bộ nồi inox SMartcook – SMR3 giá 1.209.000đ giảm 34% chỉ còn 799.000đ, bộ 2 chảo vân đá đáy từ Kangaroo giá 410.000đ chỉ còn 299.000đ, bếp hồng ngoại Kangaroo 989.000đ giảm xuống còn 699.000đ, nồi cơm điện Daewoo Hàn Quốc giá 1.149.000đ chỉ còn 799.000đ…

Ở chương trình “mặc đẹp đón lễ”, phái đẹp sẽ thêm ấn tượng với chương trình đồng giá chỉ 49.000đ, riêng các sản phẩm dành cho bé cũng khuyến mại sâu, chỉ còn từ 29.900 – 159.000 đ/sản phẩm.

Big C cũng chuẩn bị hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả…để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Toàn bộ hệ thống cả nước sẽ giảm giá từ 5 – 50% cho hơn 1.500 mặt hàng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn; khách hàng có thẻ Big C sẽ được nhận nhiều ưu đãi riêng.

Ngoài ra, để tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, tại các siêu thị Big C trên cả nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động như đua xe lắc, đua xe đạp chậm, thi viết chữ đẹp, thi vẽ tranh, đố vui có thưởng. Bên cạnh đó còn có các chương trình như dùng thử sản phẩm; biểu diễn ẩm thực: pha lóc cá, xếp cá hình ngôi sao; tổ chức pha lóc thịt lợn, bò, gà, làm thịt lợn,…; làm hình cờ tổ quốc bằng trái cây; làm xôi, hoa quả trang trí chủ đề 30/4, 1/5; kết chữ 30/4, 1/5 bằng bánh mì,…

Ngoài việc hàng hóa dồi dào, các chương trình khuyến mại cũng được triển khai cho người tiêu dùng.

Để tạo sự thuận tiện khi mua sắm, các siêu thị đồng loạt mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung ngay khi cần; tăng cường nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo công tác an ninh cho khách hàng; mở rộng tối đa khu vực giữ xe, tăng cường nhân viên giữ xe để bố trí xe ra vào một cách nhanh chóng; tăng cường vệ sinh tại các khu vực quầy chế biến, tươi sống; nhân viên bán hàng, giao hàng…

Sôi động hoạt động ẩm thực

Tại TP.HCM, đại diện các nhà hàng cho biết, sợ hết chỗ, nhiều gia đình tranh thủ đặt bàn sớm. Một số nhà hàng còn tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực đón khách trong nước và khách du lịch quốc tế.

Như khách sạn Windsor Plaza sẽ tổ chức Lễ hội Khám phá ẩm thực và văn hóa Thái Lan tại nhà hàng Café Central An Đông. Hằng đêm sẽ có các màn trình diễn âm nhạc và vũ điệu Thái cùng đại tiệc buffet quốc tế với các món Thái danh tiếng do các chính các đầu bếp khách mời từ Thái Lan thực hiện.

Tại đây còn có chương trình rút thăm may mắn với giải đặc biệt gồm 2 vé máy bay khứ hồi đến Thái Lan do hãng hàng không Thai Airways tài trợ, và chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Bangkok và Pattaya cho 2 người do Nature Tourist tài trợ. Giá buffet không đổi, từ thứ hai đến thứ sáu là 648.000/người, riêng tối thứ bảy và Chủ nhật với giá 738.000/người. Khách thoải mái dùng bia tươi Đức, nước trái cây và nước ngọt không giới hạn.

Hệ thống nhà hàng Hàng Dương Quán đưa ra sản phẩm “Lẩu cá “khủng” nhúng mẻ” và giao hàng tận nhà xuyên suốt ngày lễ khi có nhu cầu. Tùy theo loại cá “khủng” mà có giá khác nhau, cá trà sóc (cá sọc dưa) và cá tra dầu giá 1.450.000 đ/ký; cá anh vũ và cá chiên sông Đà giá 1.200.000 đồng/ký; cá leo 990.000 đ/ký; cá mú nghệ 2.500.000 đ/ký; cá hô tùy theo kích thước cá, có ba loại: 890.000 đ/ký, 2.900.000 đ/ký, 4.400.000 đ/ký.

Ông Lý Nghị Nghĩa, chủ hệ thống nhà hàng Hàng Dương Quán cho biết, gọi là lẩu cá “khủng” vì thịt cá được cắt ra từ những con cá khủng khoảng từ 10 – 160 ký mua từ Campuchia và các tỉnh trong cả nước. Hiện mốt mua cá “khủng” làm quà vào dịp lễ khá phổ biến nên mặt hàng bán rất chạy. Dịp lễ này hệ thống đưa ra thị trường từ 1.000 – 2.000 phần.

Theo Thanh Hoa (PNO)